- Mới chỉ 15 tuổi nhưng Nguyễn Hữu Kim Sơn đã gây bất ngờ lớn ở SEA Games 29 khi giành chiến thắng ở nội dung bơi 400m hỗn hợp dành cho nam.

Xem video:

Ở vòng loại diễn ra vào buổi sáng nay, Kim Sơn xếp thứ 2. Đợt bơi chung kết 400m hỗn hợp cá nhân diễn ra rất kịch tính. Kim Sơn không được đánh giá cao và anh cũng khởi đầu khá chậm chạp khi không có mặt trong tốp 3 trong 250m đầu.

Nhưng ở 50m tiếp theo (bơi ếch), Kim Sơn bất ngờ vượt lên lọt vào tốp 3, rồi sau đó tăng tốc ở 100m cuối (bơi tự do) để qua mặt hai VĐV Indonesia và Singapore và đoạt HCV với thành tích 4 phút 22 giây 12.

{keywords}
Kim Sơn giành HCV và phá kỷ lục SEA Games

Không những vậy, Kim Sơn còn phá kỷ lục SEA Games của VĐV người Thái Lan là Ratapong Sirisanont lập được cách đây 15 năm (4 phút 23 giây 20). Đây chắc chắn là thành tích nằm ngoài sự mong đợi của đội tuyển bơi lội và đoàn Thể thao Việt Nam trên đất Malaysia.

Đây cũng là HCV thứ 8 của ĐT bơi và là HCV duy nhất của nam VĐV bơi Việt Nam ở SEA Games 29, 7 HCV còn lại đều thuộc về kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, tính đến hết ngày thi đấu chính thức thứ 6. 

Trước đó, cả Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul dù thi đấu rất nỗ lực nhưng cũng chỉ giành được những tấm HCB và HCĐ.

{keywords}

{keywords}
Niềm vui của Kim Sơn (giữa) trên bục nhận HCV. Ảnh: SN

Ấn tượng hơn nữa, với tấm HCV giành được, Nguyễn Hữu Kim Sơn đã trở thành kình ngư trẻ nhất của bơi Việt Nam giành HCV SEA Games khi mới 15 tuổi. Đây mới là kỳ SEA Games đầu tiên của Kim Sơn.

Trước đó, Kim Sơn đã giành HCĐ ở nội dung 400m tự do với thành thời gian 3 phút 54 giây 20, phá kỷ lục quốc gia. 

HCB nội dung 400m hỗn hợp nam thuộc về VĐV Prawira của Indonesia, HCĐ thuộc về Jung Pang của Singapore.

Q.C