- Chia sẻ riêng với VietNamNet, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn cho biết đến giờ anh vẫn chưa hết… run, dù đã giành HCV, phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m hỗn hợp cá nhân.

Video kình ngư 15 tuổi Kim Sơn gây địa chấn ở SEA Games:

Trong ngày hôm qua, Kim Sơn đã trở thành VĐV đầu tiên ngoài Ánh Viên giành HCV cho đội tuyển bơi. Kết quả của Kim Sơn khiến giới chuyên môn và người hâm mộ rất bất ngờ. Thậm chí nhiều phóng viên Việt Nam sau phần thi của Ánh Viên đã ra về, bị “việt vị” vì Kim Sơn giành HCV.

{keywords}
Niềm vui của Kim Sơn sau khi về đích đầu tiên. Ảnh: SN

Tấm HCV bất ngờ khiến Kim Sơn vui mừng đến mất ngủ. Sơn chỉ biết, bản thân mình cũng không nghĩ lại đạt thành tích tốt như vậy. Thậm chí trong phần thi, khi thấy các đối thủ vươn lên ở lượt thứ 2, thứ 3, Sơn đã bị “cóng”. Anh chỉ biết cố gắng hết sức, nhớ lại những gì mà thầy đã dạy, và đặc biệt là lời của bố “con cứ thi đấu thoải mái, tuổi con còn trẻ, đừng quan tâm tới thành tích mà hãy vượt lên chính mình”.

Trong 50m cuối, Kim Sơn bằng tất cả sự tự tin, tinh thần thoải mái và sức trẻ của một VĐV 15 tuổi, đã về đích đầu tiên cho sự ngạc nhiên của tất cả những người xem. Chàng trai Nguyễn Hữu Kim Sơn ăn mừng với bằng động tác đập hai tay xuống nước, rồi hét lên sung sướng.

Suýt ở nhà vì lùm xùm ở đội tuyển bơi

Kim Sơn chính là VĐV có liên quan tới vụ lùm xùm ở đội tuyển bơi ngay trước SEA Games 29. Đó là sự cố mà Kim Sơn không hề mong muốn, bởi đây là câu chuyện mà người lớn tạo ra.

Trong cuộc thi tuyển chọn VĐV đi SEA Games, Kim Sơn đã phải thi đấu với đàn anh Huy Hoàng, còn đương kim vô địch Lâm Quang Nhật từ chối không tham gia. Cuối cùng, để giải quyết những tranh cãi, ban huấn luyện đã mang cả 3 VĐV đi SEA Games, nhưng sẽ có những tính toán để làm sao tất cả cùng được thi đấu.

Và quyết định sử dụng Kim Sơn tham dự ở nội dung 400m hỗn hợp tối qua của HLV Đặng Anh Tuấn có lẽ khiến chính đối thủ cũng phải bất ngờ. Còn Kim Sơn, sau khi được thầy thông báo phải bỏ nội dung 1.500m tự do cách đây vài ngày, đã ra sức tập luyện ở nội dung không phải là sở trường của anh là 400m hỗn hợp.

{keywords}
Kỷ lục gia Kim Sơn mới chỉ 15 tuổi. Ảnh: SN

Kim Sơn cho biết, anh đã cải thiện được nhiều thể lực trong chuyến tập huấn nước ngoài 18 ngày trước SEA Games. Đó thực sự là một may mắn bởi không phải VĐV trẻ nào cũng có cơ hội tốt như vậy.

Bên cạnh đó, nhà vô địch SEA Games tiết lộ, anh không chơi một môn thể thao nào khác ngoài bơi. Ngay cả khi cảm thấy buồn hay lo lắng điều gì đó, cứ xuống nước là hết.

“Mỗi ngày em chỉ biết bơi, bơi và bơi, chứ không thích gì khác. Giấc mơ của em là được tham dự giải thế giới như chị Ánh Viên”, Kim Sơn chia sẻ.

Bằng Lăng  (từ Kuala Lumpur, Malaysia)