- Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poompanmuang mạnh miệng đặt mục tiêu giành 4 HCV bóng đá nam, nữ và futsal ở kỳ SEA Games 29 trên đất Malaysia.

Trong khi HLV trưởng đội U22 Thái Lan - Worrawoot Srimaka dành cả ngày để nói về đối thủ Indonesia với những đòn phản công sắc lẹm, thì chủ tịch Somyot tuyên bố đanh thép trước giới truyền thông:

{keywords}
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - Somyot tuyên bố bóng đá Thái Lan sẽ ẵm trọn 4 HCV SEA Games 29

"Tôi tin rằng hai đội tuyển bóng đá nam, nữ Thái Lan và hai đội futsal sẽ đem cả 4 tấm HCV SEA Games 29 về xứ Chùa vàng.

LĐBĐ Thái Lan đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển tham dự đại hội Thể thao Đông Nam Á. Bởi vậy, các HLV, nhà quản lý cùng tất cả cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu đề ra.

Trong thể thao không có công thức cố định. Thái Lan chuẩn bị tốt, các đối thủ cũng vậy. Chúng tôi ngày càng mạnh mẽ, nhưng Việt Nam hay Malaysia cũng tiến bộ không ngừng. Khi ra sân, Thái Lan cần phát huy những gì tinh túy nhất của mình. Đó chính là công thức duy nhất luôn hoạt động.

Yếu tố quan trọng hơn cả là các đội tuyển của Thái Lan sẽ nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ phía người hâm mộ. Tôi luôn có niềm tin cả 4 đội bóng đá nam, nữ, và futsal nam, nữ Thái Lan sẽ đoạt cả 4 tấm HCV để đem món quà to lớn ấy về tặng cho các CĐV."

Hôm nay, đội U22 Thái Lan sẽ bước vào hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp với U22 Indonesia. Trong cuộc chạm trán gần đây ở vòng loại giải U23 châu Á, hai đội đã thủ hòa 0-0.

{keywords}
Các cầu thủ U22 Thái Lan trong buổi tập trên đất Malaysia

HLV Srimaka chia sẻ: "Các cầu thủ hiện đã làm quen với thời tiết tại Malaysia. Ở những buổi tập cuối, chúng tôi hoàn thiện các kỹ năng cả về tấn công lẫn phòng ngự.

Mọi đội bóng ở SEA Games đều sở hữu những điểm mạnh khác nhau. Như U22 Indonesia, các tiền đạo của họ tốc độ tốt nên sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công.

Trận đầu tiên luôn hết sức khó khăn. Thái Lan quyết giành trọn 3 điểm. Các đối thủ của chúng tôi cũng vậy."

Cách đây ít ngày, thủ quân Samphaodi dính chấn thương nhẹ. Nhưng hiện HLV Srimaka đã có thể thở phào, khi tiền đạo số 9 này đã bình phục hoàn toàn và tập luyện trở lại cùng đồng đội.

* Đăng Khôi