- Sau khi thường trực VFF đề xuất đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, vị "vua của vua" người Đà Nẵng đã chính thức lên tiếng.

Theo một số nguồn tin, thường trực VFF đã có cuộc gặp giữa một số thành viên tại nhà riêng Chủ tịch Lê Hùng Dũng ngày 3/8 (một số họp qua điện thoại). Từ cuộc họp này, thường trực VFF đi đến quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng ban Trọng tài đối với ông Nguyễn Văn Mùi, đồng thời đưa Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền lên thay.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận thông tin thường trực VFF đề xuất đình chỉ nhiệm vụ với Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là có thật. "Việc đình chỉ công tác với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi được xem là giải pháp tình thế hợp lý nhất ở thời điểm này, trong nỗ lực góp phần tạo nên giải đấu công bằng và chuyên nghiệp trong nước của VFF”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

{keywords}
Ông Mùi cho rằng VFF đã làm không đúng quy trình

Tại V.League 2016, đội ngũ trọng tài liên tục sai sót khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự công tâm của những vị Vua áo đen. Mới nhất, trọng tài Phùng Đình Dũng khiến dư luận phẫn nộ khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Khánh Hòa trong trận đấu với Quảng Nam ở vòng 18. Đây chính là giọt nước làm tràn ly khiến thường trực VFF quyết tâm cải tổ Ban trọng tài. Ngoài việc thay đổi nhân sự trong đội ngũ lãnh đạo ban trọng tài, thường trực VFF cũng yêu cầu rà soát và xem xét chuyên môn của các trọng tài đang điều hành giải đấu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Mùi vẫn chưa chính thức bị cách chức Trưởng ban trọng tài, bởi thường trực VFF phải chờ Ban chấp hành VFF thông qua tại Đại hội thường niên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: "Tôi chưa nhận được thông báo nào từ thường trực VFF mà chỉ nắm thông tin trên báo chí. Hơn nữa, việc đình chỉ nhiệm vụ của thường trực VFF là không đúng quy trình. Đó là chưa kể vì sao cuộc họp thường trực lại được tiết lộ với báo chí sớm như vậy. Chúng tôi không được yêu cầu giải trình hay báo cáo gì với Liên đoàn".

Cũng theo người đứng đầu Ban trọng tài, ông thừa nhận việc các trọng tài mắc sai sót, nhưng cần phải xem xét trên nhiều yếu tố chứ không thể đổ mọi lỗi cho trọng tài. Không ít đội bóng phản ứng sai luật và họ thường có thói quen nói trọng tài thiên vị đội này, đội kia khi bị thua hay mất điểm.

Trước mắt, ông Nguyễn Văn Mùi vẫn giữ chức Trưởng ban trọng tài như trước. Tuy nhiên việc VFF "trảm" vị "vua của vua" này có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Đ.N