- Dù đã vấp phải những khó khăn đầu tiên ở Australian Open nhưng cả Maria Sharapova và Kei Nishikori đều đoạt được tấm vé đầu tiên vào vòng 4.

Maria Sharapova đã khởi đầu vũ bão trước Lauren Davis. Ngay séc đầu tiên, "búp bê" người Nga 2 lần bẻ break thành công để vượt lên tạm dẫn 6-2.

Pha tấn công của Sharapova khiến Davis xin hàng


{keywords}
Masha đoạt vé vào vòng 4

Tưởng như séc còn lại vẫn sẽ là màn diễn tập của Masha thì Lauren Davis bất ngờ vùng lên dữ dội. Cô đôi công sòng phẳng với Sharapova, ăn break và đẩy trận đánh lên cao trào ở loạt tie-break.

Bằng nỗ lực phi thường, Davis đã thắng lại séc 2 sau lượt tie-break căng thẳng. Mặc dù vậy, đó là tất cả những gì Lauren Davis làm được ở trận này.

Sang séc thứ 3, Sharapova cho thấy sự vượt trội với những cú đánh uy lực và trả giao bóng cực kỳ lợi hại. Masha bẻ 3 break và ăn liền 6 game để khép lại trận đấu với tỉ số 6-2, 6-7 (5), 6-0.

{keywords}
Nishikori gặp đôi chút vất vả trước Garcia-Lopez

Ở diễn biến khác, hạt giống số 7 người Nhật Bản - Kei Nishikori vừa trở thành tay vọt nam đầu tiên lọt vào vòng 4 Australian Open 2016 khi đánh bại Guillermo Garcia-Lopez 7-5, 2-6, 6-3, 6-4.

Highlights: Garcia-Lopez 1-3 Nishikori

Hai trận đầu tiên ở Melbourne, Nishikori chưa gặp phải thử thách nào đáng kể. Tuy nhiên, chạm trán Guillermo Garcia-Lopez, đã có thời điểm tay vợt người Nhật Bản thất thế (séc 2).

Mặc dù vậy, với bản lĩnh của tay vợt hàng đầu, Nishikori đã xác lập lại trật tự để giành chiến thắng chung cuộc. Tại vòng 4, nhiều khả năng đối thủ của Nishikori sẽ là Jo Wilfred-Tsonga.

T.A