- Thế chỗ nhà vô địch HN.T&T dự Toyota Mekong Cup 2016, thầy trò Lê Huỳnh Đức quyết tâm chơi tốt để gỡ thể diện cho V-League.

Việc B.Bình Dương thúc thủ 2-3 trước Boeung Ket Angkor (Campuchia) ở trận bán kết Toyota Mekong Cup 2015 đã đẩy đại diện V-League rơi vào cảnh phải đá vòng sơ loại tại giải đấu năm nay. Theo đó, sau khi thế chỗ nhà vô địch V-League 2016 HN.T&T dự Toyota V-League 2016, SHB.Đà Nẵng sẽ đá vòng tròn 1 lượt với 2 đối thủ là Lanexang United (Lào) và Yadanarbon FC (Myanmar). 

{keywords}
Melor gánh trọng trách đầu tàu giúp SHB.Đà Nẵng gỡ thể diện cho V-League

Thầy trò Lê Huỳnh Đức ra quân gặp Lanexang United tại Vientaine (Lào) vào ngày 5-11, sau đó trở về Hàng Đẫy đón tiếp Yadanarbon FCvào ngày 23-11. Một khi vượt qua 2 đối thủ này vào bán kết, SHB.Đà Nẵng có cơ hội phục thù cho B.Bình Dương khi làm khách tại sân nhà của CLB Boeung Ket Angkor (Campuchia) vào 31-12.

So với 2 mùa giải trước, thể thức trận chung kết thay đổi khi Toyota Mekong Cup 2016 có 2 trận chung kết lượt đi- về mới xác định nhà vô địch. Đội thắng trận bán kết sẽ tỉ thí với cựu vô địch Thai League- ĐKVĐ Mekong Cup là Buriram United trong 2 trận chung kết diễn ra vào 4 và 8/1/2017. Trong đó, Buriram United có lợi thế được đá trận chung kết lượt về trên sân nhà Thammasat (Thái Lan).

Giữ trọng trách đại diện cho V-League, thầy trò Lê Huỳnh Đức chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho giải đấu này. SHB.Đà Nẵng muốn gỡ gạc thể diện cho V-League trong lần đầu nhận trọng trách này. Vì thế, so với các đội V-League khác, SHB.Đà Nẵng tập trung sớm và gạt đi hết những lời mời đá giải giao hữu trước mùa giải mới để tập trung cho Toyota Mekong Cup 2016.

{keywords}
Buriram United là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Toyota Mekong Cup 2016

HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định, đội bóng của ông một khi đã nhận lời thì phải chơi hết sức, vì thể diện của V-League và bóng đá Việt Nam trong khu vực Mekong. Hiện SHB.Đà Nẵng đã chiêu mộ xong 3 tân binh là Bùi Văn Long, Nhật Tân, Văn Thắng. Bộ ba này sẽ được HLV Lê Huỳnh Đức trông cậy nhiều ở vòng loại sắp tới, trong khi Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2016 Gaston Merlo vẫn là át chủ bài của đội bóng sông Hàn.

Theo công bố, tổng giá trị giải thưởng của Toyota Mekong Cup 2016 là 173 nghìn USD tiền mặt. Trong đó, nhà vô địch nhận Cup, huy chương và 75 nghìn USD tiền thưởng, còn Á quân nhận 50 nghìn USD, hạng ba 30 nghìn USD.

Hoàng Khúc