Siêu Cúp quốc gia - Cúp THACO năm 2018 là trận đấu giữa CLB Hà Nội, đội vô địch V-League, và CLB B.Bình Dương, đội vô địch Cúp quốc gia diễn ra vào lúc 16h00 ngày 16/2/2019, trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

Trận đấu được chờ đợi có sự góp mặt của 13 cầu thủ là nòng cốt của các đội tuyển quốc gia đã thi đấu rất thành công trong vòng 1 năm vừa qua, giành Á quân VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc, hạng 4 Asiad tại Indonesia, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE.

{keywords}
Quang cảnh buổi họp báo Siêu cúp 2018

Tuy nhiên, nhiều khả năng một số tuyển thủ ở CLB Hà Nội sẽ không góp mặt trong trận Siêu cúp, khi đội bóng này đang phải dành sức cho vòng loại AFC Champions League.

Đại diện BTC cho biết đã nhận được đề nghị xin dời lịch thi đấu trận Siêu Cúp QG của Hà Nội FC từ hôm qua (13/2), nhưng sau khi trao đổi với VPF thì BTC đã trả lời Hà Nội FC vào sáng nay rằng việc thay đổi lịch thi đấu là không thể, do đã quá cận ngày bóng lăn và cũng không có quỹ thời gian trống để sắp xếp ngày khác.

Theo lịch thi đấu, CLB Hà Nội phải chơi 3 trận chỉ trong 7 ngày. Đầu tiên là trận thắng Bangkok Utd vào tối 12/2. Sau đó là trận Siêu cúp quốc gia vào chiều 16/2 và tới 19/2 sẽ là vòng loại AFC Champions League gặp Shandong Luneng của Trung Quốc. 

{keywords}
Chủ tịch CLB Hà Nội chia sẻ về những khó khăn liên quan đến lịch thi đấu

Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội cho biết: "Lãnh đạo cùng ban huấn luyện đội bóng đã tích cực chuẩn bị lực lượng khi xác định năm nay CLB Hà Nội phải chơi trên rất nhiều đấu trường. Tuy nhiên, với lịch thi đấu dày như vậy, rất khó để chúng tôi có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu".

Người đứng đầu đội bóng thủ đô nói thêm: “CLB Hà Nội phấn đấu chơi vì hàng chục triệu khán giả trong nước và ngoài nước. Hà Nội FC lúc này không chỉ là CLB, mà còn là hình ảnh của bóng đá Việt Nam nên chúng tôi sẽ cố gắng để đưa những hình ảnh tốt nhất, đẹp nhất tới bạn bè khu vực, thế giới”.

{keywords}
Tiền vệ Quang Hải

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải khẳng định: "Bước vào mùa giải mới, đầu tiên tôi chuẩn bị về mặt thể lực để có thể trạng tốt nhất. Cùng với đó là nhiều yếu tố khác nữa. Điều quan trọng là ý thức tuân thủ ý đồ, tính toán của BHL, luôn có mục tiêu của bản thân ở từng trận đấu, giải đấu".

Liên quan đến trận Siêu cúp ngày 16/2 tới, đội vô địch được nhận Cúp và giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. BTC quyết định bán vé trận đấu này sau nhiều năm mở cửa tự do, với hai mức giá là 50.000 đồng và 70.000 đồng.

Huy Phong