- Cristiano Ronaldo đã có màn trình diễn xuất sắc khi Real Madrid hạ đẹp Barca 3-1. Nhưng CR7 cũng diễn lố bịch, trở thành hàng nhái của Messi.

Giá trị siêu sao của Ronaldo

Phút 58 trận Siêu kinh điển ở Nou Camp, khi Real Madrid đang dẫn trước Barca 1-0, HLV Zidane tung Ronaldo vào thay Benzema.

Barca đã có bàn gỡ 1-1, sau tình huống Messi dứt điểm chính xác từ chấm 11 mét. Đó là bàn thứ 25 mà Messi ghi vào lưới Real Madrid. Đồng thời, Barca lập kỷ lục ghi bàn trong 24 trận El Clasico liên tiếp.

{keywords}

Ronaldo bùng nổ sau khi vào sân, với một tuyệt phẩm

Ronaldo và Real Madrid không để cho Barca có được kết quả tích cực. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện một cú bứt phá ngoạn mục, trước khi loại Pique dễ dàng, rồi ghi siêu phẩm vào lưới Ter Stegen.

Tuyệt phẩm ở phút 80 giúp Ronaldo cân bằng kỷ lục ghi 11 bàn sân khách ở El Clasico trong lịch sử Real Madrid, do huyền thoại Gento nắm giữ. Ấn tượng hơn, CR7 ghi 11 bàn ở Nou Camp trong 11 trận gần nhất.

Ronaldo đã thể hiện giá trị của một siêu sao, người đang hướng đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2017.

Bùng nổ và thẻ đỏ. Khoảnh khắc Ronaldo đánh bại Ter Stegen đến khi anh nhận thẻ đỏ (thẻ vàng thứ 2) chỉ gói gọn trong vỏn vẹn 2 phút. (xem video)

Lần đầu tiên sau 28 trận Siêu kinh điển, Ronaldo bị truất quyền thi đấu. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử trận chiến lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn rồi bị đuổi.

{keywords}

Sau 28 trận Siêu kinh điển, lần đầu tiên Ronaldo nhận thẻ đỏ

Chiếc thẻ đỏ của Ronaldo cũng nói lên hình ảnh một Real xấu xí. Trong 16 trường hợp gần nhất mà các cầu thủ Real Madrid bị truất quyền thi đấu, có đến 13 lần diễn ra ở Siêu kinh điển với Barca.

Hàng nhái Ronaldo

Hình ảnh đáng chú ý của Ronaldo trong trận Siêu kinh điển mở màn mùa giải mới ở xứ bò tót không chỉ là bàn thắng tuyệt đẹp mà anh ghi được, cũng không hoàn toàn là chiếc thẻ đỏ.

Ở Camp Nou, Ronaldo còn gắn với một hình ảnh rất nổi bật khác: cách ăn mừng bàn thắng.

Sau khi sút tung lưới Ter Stegen, Ronaldo cởi tung áo ăn mừng. Anh gồng mình khoe cơ bắp, với một body gần như hoàn hảo với một cầu thủ chuyên nghiệp.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì phải ầm ĩ, nếu Ronaldo ăn mừng theo đúng phong cách của anh. Nhận lại chiếc áo từ đồng đội Marcelo, Ronaldo giơ cao ăn mừng đầy thách thức.

{keywords}

Messi hàng chính hãng, và Ronaldo chỉ là hàng nhái

Hình ảnh này là hình thức "sao ý bản chính" của pha ăn mừng mà Messi thực hiện trong trận Siêu kinh điển ở vòng 33 La Liga mùa trước, ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca ngay trên sân Bernabeu của Real Madrid.

Đây không phải cách ăn mừng bột phát, mà được chuẩn bị rất kỹ. Marcelo đã nhặt chiếc áo mà Ronaldo quăng đi, rồi đứng chờ để trao lại cho đồng đội người Bồ Đào Nha.

Ronaldo đáp trả hành động của Messi 4 tháng trước? Có lẽ vậy! Cũng có thể CR7 còn một ẩn ý nào khác thông qua việc giơ cao chiếc áo để ăn mừng.

Dù ý nghĩa hành động của Ronaldo thế nào, thì nó chỉ phản ánh rõ hơn việc anh luôn bị ám ảnh bởi Messi. Ronaldo luôn chạy theo Messi, khao khát thực hiện những gì mà đối thủ lớn nhất sự nghiệp làm được.

4 tháng trước, Messi đăng ký bằng sáng chế cho cách ăn mừng. Ở Nou Camp rạng sáng 14/8, Ronaldo tung ra sản phẩm nhái, để rồi trở thành trò cười trên mạng xã hội.

Video bàn thắng Barca 1-3 Real Madrid:

Đại Phong