Ứng cử viên cho chức Chủ tịch FIFA, Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa mới đây tuyên bố sẽ tìm mọi cách để thuyết phục HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson làm cố vấn cho mình.

"Sir Alex đã có những đóng góp rất lớn cho UEFA. Bởi vậy sẽ rất may mắn nếu như nhận được những lời khuyên từ ông ấy", Sheikh Salman nói với Sky Sports.

{keywords}

Ứng cử viên cho chức Chủ tịch FIFA, Sheikh Salman bin Ebrahim Al-Khalifa.

Hiện tại, ngoài cựu HLV của Man Utd, Sheikh Salman còn có ý định đưa ông Richard Scudamore, giám đốc điều hành của Premier League làm tổng thư ký FIFA nếu như thắng cử.

Sheikh Salman hiện đang là 1 trong 5 ứng viên tranh cử chức Chủ tịch FIFA. Ông Sheikh được đánh giá là có cơ hội giành chiến thắng rất lớn, bên cạnh Hoàng tử Ali bin al-Hussein, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Jordan.

Trong một cuộc tranh cử diễn ra trên truyền hình mới đây, vị Chủ tịch LĐBĐ châu Á đã lấy lòng được rất nhiều người với tuyên bố sẽ không nhận lương nếu được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch FIFA.

Trước đó, ngày 21/12, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị Ủy ban đạo đức của FIFA ra quyết định cấm mọi hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm. Quyết định này khiến ông Platini, ứng viên sáng giá trong cuộc chạy đua vào vị trí Chủ tịch FIFA, không còn cơ hội tham gia.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử sẽ được tiến hành vào ngày 26/2 tới.

Theo Bongdaso