- Nhắc đến bóng đá trong nhà của Iran, nhiều người vẫn ví đội tuyển nước này là "vua futsal châu Á", họ còn nằm trong top các đội mạnh của thế giới. Sức mạnh của đội bóng Tây Á này thêm một lần được chứng minh tại giải vô địch Futsal châu Á (AFC Futsal Championship 2016) năm nay.

Ở trận ra quân tại bảng B, tuyển futsal Iran dễ dàng vùi dập Jordan với tỷ số 6-0.

Xem clip:

Tiếp tuyển futsal Trung Quốc ở lượt trận thứ 2, Iran không khó để đánh bại đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới với 7 bàn không gỡ.

Xem clip:

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, dù đã sớm giành vé tứ kết sau 2 chiến thắng liên tiếp, nhưng đoàn quân của HLV Mohammad Nazemosharie vẫn hủy diệt đối thủ Iraq với tỷ số 13-2.

Xem clip:

Hôm 17/2 vừa qua, trong khi tuyển futsal Việt Nam gây địa chấn khi quật ngã ĐKVĐ Nhật Bản sau màn luân lưu cân não thì Iran 7 lần sút tung lưới Kyrgyzstan.

Xem clip:

Trước khi bước vào giải đấu trên đất Uzbekistan, HLV Mohammad Nazemosharie tự tin tuyên bố mục tiêu của ĐT futsal Iran tại giải lần này là vị trí cao nhất. Ông cho biết "Hạng 2 là khái niệm không thể chấp nhận".

Rõ ràng, đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở bán kết tối nay là rất đáng gớm và mạnh hơn thầy trò HLV Bruno Garcia rất nhiều.

Tuy nhiên, sau khi loại ĐKVĐ Nhật Bản, Văn Huy, Văn Vũ và các đồng đội càng tự tin để bước vào trận bán kết. Và cùng hi vọng toàn đội sẽ viết thêm một câu chuyện cổ tích nữa.

Vĩnh Tường