Ole Gunnar Solskjaer đã vực dậy tinh thần Quỷ đỏ vốn khá rệu rã dưới thời Mourinho, giúp MU thắng 9/10 trận gần đây và chỉ còn kém tốp 4 Ngoại hạng đúng hai điểm.

{keywords}
Solskjaer đang vực dậy MU

Trong thời gian ngắn, nhà cầm quân mượn từ Molde đã tạo được bộ khung ổn định, với thay đổi chính là Rashford cắm cao nhất trên hàng công chứ không phải Lukaku.

Paul Pogba là hạt nhân chính trên hàng tiền vệ, truyền cảm hứng cho lối chơi tấn công Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, Jesse Lingard, Anthony Martial, Victor Lindelof và Luke Shaw ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng khi được ra sân thường xuyên.

Nhiều nhà chuyên môn từng nghi ngờ sức mạnh thật sự của MU. Tuy nhiên, thầy trò Solskjaer đáp trả đanh thép bằng hai chiến thắng ngay trên sân Tottenham và Arsenal.

Tháng hai này là khoảng thời gian thi đấu cực kỳ cam go của Red Devils, khi họ phải chạm trán PSG tại Champions League, đụng Chelsea ở FA Cup và kình địch Liverpool thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vậy, Solskjaer tỏ ra khá tự tin trước những thử thách này, bởi ông đang có được trong tay những quân bài chất lượng, tinh thần cao và phong độ khá ổn định.

{keywords}
Solskjaer tạo được bộ khung ổn định cho Quỷ đỏ

Tâm sự trên Sky Sports, HLV 45 tuổi này nói: "Bạn cần phải chuẩn bị những phương án chiến thuật khác nhau để hướng đến chiến thắng và với đội hình MU, tôi có thể lựa chọn cầu thủ phù hợp cho từng đối thủ.

Tại MU, cần phải có kế hoạch lâu dài và tôi nghĩ mình đang có được đội hình sẵn sàng chiến đấu trong cả tháng hai được dự báo nhiều chông gai.

Đội bóng đang được đặt vào vị trí tuyệt vời và sở hữu phong độ ấn tượng. Chúng tôi rất tự tin và sẵn sàng đương đầu thách thức."

Xem video highlights Leicester 0-1 MU

* Đăng Khôi