Sống có lý tưởng, vui vẻ với công việc

Được biết đến là bình luận viên bóng đá hàng đầu Việt Nam, Vũ Quang Huy cũng giữ vị trí quản lý trong cơ quan đang công tác. Bình luận viên này khá bận rộn với việc điều hành hay tham gia các cuộc họp. Tuy vậy, anh vẫn cố gắng lên sóng hay vào cabin bình luận mỗi tuần một lần để duy trì đam mê.

{keywords}
 

Bình luận viên sinh năm 1974 chia sẻ về công việc anh gắn bó từ năm 1995: “Tôi là người sống có lý tưởng, vui vẻ được làm công việc yêu thích. Đam mê của tôi dành cho bóng đá, công việc bình luận rất nổi trội và rõ rệt, nên những người xung quanh đều chiều chuộng đam mê của mình. Ví dụ có những người bạn thân hay rủ nhau tụ tập nhưng biết tôi bận, biết nguyên tắc của tôi là 24 giờ trước khi bình luận không nhậu, thì anh em cũng chiều theo mình”.

Khi được hỏi về những áp lực gặp phải trong nghề bình luận viên vốn được coi là làm dâu trăm họ, anh Quang Huy cho biết: “Tôi đón nhận áp lực công việc với tâm thế bình thường, vì bản thân luôn tự nhủ mình hãy cứ yêu và làm tốt công việc của mình, những điều tốt đẹp sẽ đến. Tôi là người biết cân bằng, biết biến những áp lực thành động lực. Từ bé tôi chơi thể thao cũng vậy, càng căng thẳng mình càng thăng hoa, hưng phấn. Đâu đó vẫn còn dư luận xã hội, ý kiến trái chiều nhưng mình cứ tin là mình đang làm hết sức mình, làm bằng cả đam mê. Phong cách bình luận của mình giống bản chất con người mình, càng tự nhiên thì càng thành công”.

Giữ sức khoẻ để theo đuổi đam mê

Để theo đuổi nghề bình luận bóng đá đòi hỏi nhiều tố chất, bên cạnh đam mê, giọng nói truyền cảm, anh Quang Huy cho biết mình cần giữ sức khoẻ nhiều hơn khi bước qua tuổi 40: “Những năm gần đây, tôi chú trọng giữ gìn sức khoẻ hơn. Trước đây, tôi phung phí sức khoẻ nhiều, làm gì cũng quá đà và bị cảm xúc chi phối. Ngoài 40 tuổi, tôi giảm được cân, cố gắng sinh hoạt điều độ nhất có thể. Ngày xưa lúc mê chạy, có thể tôi chạy 2-3 tiếng. Nhưng hiện tại, tôi biết chạy như thế rạc người ra và không tốt. Tôi cũng có tật xấu là hiếm khi ngủ trước 1h đêm dù không bận gì. Tôi cố gắng sắp tới đẩy giờ sinh hoạt lên sớm hơn”.

{keywords}
 

Bình luận viên Quang Huy chia sẻ hiện tại, anh dành thời gian xem TV nhiều hơn và chọn TV LG OLED làm bạn để thưởng thức các trận bóng đá.

“Ngày trước, tôi thường phải xem trực tiếp các trận đấu để có cảm xúc, nhưng bây giờ tôi tranh thủ xem lại từ sáng sớm hoặc buổi trưa hay tối, để không bỏ lỡ các trận đấu lớn cũng như thời sự bóng đá trong ngày”.

Chiếc TV LG OLED giúp ích cho BLV Quang Huy rất nhiều trong công việc và giải trí hàng ngày

BLV Quang Huy chia sẻ: “TV LG OLED góp phần giúp tôi thích thú hơn khi ngồi trước màn hình bởi khả năng hiển thị nội dung chuyển động nhanh xuất sắc, thích hợp với các pha bóng tốc độ cao trong trận đấu. Ngoài ra, chế độ hình ảnh, âm thanh chuyên biệt về bóng đá duy nhất chỉ có trên TV LG OLED hoạt động hiệu quả giúp tôi cảm nhận được không khí sôi động dù xem lại trận đấu”, anh Quang Huy chia sẻ về cách sắp xếp thời gian.

{keywords}
 

Ngoài ra, anh cũng dành nhiều thời gian hơn cho việc giải trí, chia sẻ kho dữ liệu quý về bóng đá với cộng đồng.

“Ngày xưa tôi thích sưu tập các tư liệu thể thao, có những trận đấu tư liệu quý đăng tải lên YouTube để cộng đồng cùng xem. Trên TV LG OLED , tôi sẽ khai thác triệt để tính năng để xem YouTube, tìm kiếm rất đơn giản nhờ điều khiển hoạt động như con chuột máy tính và tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Xem YouTube trên TV LG OLED màn hình rộng dễ xem hơn và tạo cảm hứng tốt cho tôi”, Quang Huy cho hay.

Doãn Phong