"Giành 9 điểm tuyệt đối có thể xem là thông điệp gửi đến các đối thủ của vị tướng đến từ lưu vực sông Chao Phraya, từng 5 lần vô địch AFF Cup, khiến lan tỏa nỗi khiếp sợ", Siam Sport phân tích về Thái Lan sau trận thắng Philippines 2-1.

{keywords}
Báo Thái khen sức mạnh của đội nhà

"Đội tuyển Thái Lan đang quyết tâm đòi lại vương miện bóng đá Đông Nam Á".

Siam Sport phân tích về 5 điểm nhấn làm nên sự khác biệt cho "Voi chiến".

1. Nhạy cảm nhưng đủ 3 điểm

"Thái Lan tốt hơn Philippines trong 90 phút. Nhìn tổng thể, đối thủ gần như không có cú dứt điểm thực sự nguy hiểm, trong khi chúng ta có cơ hội để ghi nhiều bàn hơn.

'Voi chiến' tràn lên tấn công khiến hàng thủ đối phương không trở tay kịp. Nhưng trong hiệp hai, khi dẫn trước, chúng ta đưa trận đấu chậm lại một chút. Dù sao, Thái Lan vẫn biết cách khiến Philippines sụp đổ".

2. Sự kết hợp Theerathon và Dangda

"Cặp đôi 'Thee và Tee' cho thấy sự ăn ý cao. Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda là những cầu thủ Thái Lan xuất sắc nhất thời đại này. Cả hai có kinh nghiệm thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu châu Á là J-League.

{keywords}
Dangda và Theerathon chơi ăn ý, phát huy được kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật Bản

Bàn thắng đầu tiên đến từ pha phối hợp hoàn hảo giữa họ. Theerathon đưa bóng vào trung lộ từ cánh trái, Dangda không do dự và thoải mái dứt điểm ghi bàn đẹp mắt".

3. Đẳng cấp Mano Polking

"Thực sự phải thán phục Mano Polking, nhà quản lý mà nhiều người đang rất chú ý. Ông giải quyết trận đấu một cách dứt khoát, thông qua những quyết định thay người thần thánh.

Trong trận thắng Myanmar 4-0, Mano đưa Worachit và Supachok vào sân. Cả hai ngay lập tức mang về những bàn thắng cho 'Voi chiến'.

Ở trận Philippines, khi tỷ số đang là 1-1, hiệu quả từ thay người một lần nữa phát huy, khi Thitiphan vào sân và mnag về quả phạt đền quyết định.

Mano đang cho thấy ông rất giỏi trong việc giải quyết trận đấu. Điều này nổi bật hơn so với nhiều HLV hàng đầu ở Thái Lan".

{keywords}
Mano Polking thay người hiệu quả

4. Bàn thua là tích cực

"Thái Lan đã không còn duy trì thành tích giữ sạch lưới, với bàn thua trước Philippines. Công bằng mà nói, đó là sai lầm cá nhân, không phải lỗi tập thể.

Nhưng hãy tin điều này là tích cực, khi BHL Thái Lan biết điểm yếu ở đâu. Đó cũng là bài học để cầu thủ sửa chữa và cải thiện mình.

Bàn thua này, vì thế, mang ý nghĩa quan trọng thay vì phải lo lắng. Hãy tin rằng Thái Lan sẽ phòng ngự hiệu quả hơn trong các trận tới".

5. Phát hiện hai viên ngọc

"Thái Lan đã tìm thấy hai viên ngọc ở giải đấu là Kritsada Kaman và Thanawat Suengchitthawon.

Trường hợp Thanawat rất đặc biệt, với các pha xử lý bóng chóng mặt, rất thoải mái và không có khó khăn nào khi đá với các đàn anh. Cầu thủ U23 Leicester luôn có những cú sút xa gây đột biến cho lối chơi.

Ở hàng thủ, Kritsada dù không phải trung vệ thuần túy nhưng đang rất hiệu quả. Anh kết hợp xuất sắc cùng Manuel Bihr. Chàng trai 22 tuổi này khiến tất cả phải tán thưởng".

Thiên Thanh

Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Teerasil Dangda chính thức viết trang sử mới cho AFF Cup, khi trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất mọi thời đại của giải vô địch Đông Nam Á.

Hạ Philippines, Thái Lan đoạt vé bán kết AFF Cup

Hạ Philippines, Thái Lan đoạt vé bán kết AFF Cup

Teerasil Dangda lập cú đúp đẳng cấp giúp Thái Lan đánh bại Philippines 2-1, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết AFF Cup 2020.

Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 15/12: Việt Nam đánh chiếm ngôi đầu

Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 15/12: Việt Nam đánh chiếm ngôi đầu

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - VietNamNet cung cấp lịch thi đấu AFF Cup 2020 liên tục, nhanh và chính xác.