- Trong một chia sẻ với Nakleng Football TV, HLV Kiatisuk cho biết Thái Lan sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cũng như dự bị cho mặt trận AFF Cup được tổ chức vào cuối năm nay.

ĐT Thái Lan đã giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 với tư cách đội đứng đầu bảng F. Tại vòng này, 12 đội bóng mạnh nhất châu lục sẽ chia làm hai bảng để giành 4,5 tấm vé dự World Cup. Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ có 5 trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 từ ngày 1/9 đến 15/11 năm 2016, trong khi AFF Cup sẽ khởi tranh vào ngày 19/11. Như vậy, nếu tham dự cùng lúc 2 mặt trận này, cầu thủ Thái Lan có thể sẽ bị quá tải.

{keywords}
Thái Lan khó buông AFF Cup 2016

HLV Kiatisuk tiết lộ rằng, ông sẽ đăng ký nhiều cầu thủ trong danh sách sơ bộ dự AFF Cup 2016 nên nếu nhà ĐKVĐ vào đến bán kết hoặc chung kết, các trụ cột sẽ kịp trở lại với thể lực tốt nhất vì những trận đấu cuối cùng của AFF Cup sẽ chỉ diễn ra trong tháng 12.

"Tôi muốn chia đội ra làm hai. Ưu tiên số 1 của Thái Lan là World Cup nhưng chúng tôi cũng rất nghiêm túc khi tham dự AFF Cup 2016” – HLV Kiatisak khẳng định trên tờ Siam Sport.

Đại diện của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức xác nhận: “Sau buổi họp giữa các thành viên của liên đoàn, FAT xác nhận rằng ĐT Thái Lan sẽ không dồn sức đá AFF Cup 2016 vì mục tiêu của chúng tôi là vòng loại World Cup. Các cầu thủ trẻ sẽ được thử lửa tại AFF Cup vào cuối năm”.

Với việc người Thái buông AFF Cup, các đội bóng trong khu vực, trong đó có Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội để đăng quang ở giải đấu này. Tuy nhiên, dưới con mắt của giới chuyên môn, thì tuyên bố buông AFF Cup của Thái Lan chỉ là đòn tung hỏa mù.

{keywords}
AFF Cup luôn là giải đấu có tính cạnh tranh cao

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng ngay cả khi Thái Lan chỉ sử dụng cầu thủ trẻ ở vòng bảng, cũng đủ sức vào bán kết. Khi vào bán kết rồi chắc chắn tuyển Thái Lan sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất. Khi đó họ lại có lợi thế hơn so với các đối thủ về thể lực. Theo nhận định của cựu HLV CLB Thể Công, Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở AFF Cup cuối năm nay.

Cùng quan điểm với HLV Vương Tiến Dũng, HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng cho rằng việc Thái Lan nói buông AFF Cup chỉ là dạng tin đồn để tung hỏa mù cho các đội bóng khác ở khu vực.

"Dù chỉ là giải đấu khu vực nhưng người Thái chưa bao giờ xem nhẹ. Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên quá quan tâm những thông tin như vậy mà hãy tập trung cho sự chuẩn bị của mình. Dù thế nào thì đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất, tuyển chọn những nhân sự tốt nhất để hướng tới AFF Cup 2016”, HLV Hữu Thắng khẳng định.

AFF Cup 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016 (tại Philippines và Myanmar) với sự tham dự của 8 đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines và hai đội vượt qua vòng loại. Lễ bốc thăm dự kiến và xếp lịch thi đấu dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 2/8 hoặc 3/8 tại Yangon – Myanmar.

Vòng loại với 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Timor Leste và chủ nhà Campuchia, diễn ra từ ngày 13/10 đến 22/10/2016. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn đội xếp thứ nhất vào thi đấu tại VCK.

Huy Phong