Tập luyện cường độ cao

Thái Lan bắt đầu cuộc đua ở AFF Suzuki Cup 2020 không mấy thuyết phục, khi chật vật giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu Đông Timor.

Sau trận đấu ấy là những ngày nghỉ và được xem là khoảng thời gian quan trọng với tân HLV Mano Polking.

{keywords}
Thái Lan có 5 ngày tập cường độ cao

Cùng với sự xuất hiện của Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan, Mano Polking có đội ngũ tốt nhất để thực hiện các thử nghiệm quan trọng.

Một trong những đòi hỏi nhiều nhất của Mano Polking là khả năng dứt điểm. Trong các buổi tập cường độ cao, Thái Lan tập trung vào việc cải thiện kỹ năng ghi bàn.

Có thể nói, 5 ngày tập luyện trọn vẹn vừa qua thực sự quan trọng với "Voi chiến". Trước đó, kể từ khi Mano ngồi ghế HLV trưởng, họ không có được cơ hội này.

"Mano cho chúng tôi tập luyện cường độ cao với những yêu cầu khắt khe", Supachok Sarachat lên tiếng. "Tôi nghĩ bản thân tôi và toàn đội có sự cải thiện quan trọng".

Điểm nhấn của Thái Lan so với trận gặp Đông Timor là khác biệt trên sân tập mà Theerathon và Chanathip mang lại.

"Chanathip là cầu thủ xuất sắc cả trong và ngoài sân. Theerathon rất thân thiện. Họ giúp mọi người phát huy được hết tiềm năng", Thanawat Suengchitthawon, cầu thủ trẻ thuộc biên chế Leicester (Anh), hào hứng.

Kiểm chứng tham vọng

"Thái Lan là một đội tuyển mạnh", Thanawat lạc quan sau những buổi tập quan trọng. "Chúng tôi là đội ngũ gồm các cầu thủ chất lượng cao. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được những điều tốt hơn so với trận mở màn".

Những gì Thái Lan thể hiện trước Đông Timor khiến nhiều người mất niềm tin về khả năng vô địch của "Voi chiến".

Thế nên, cuộc chiến với Myanmar là sự kiếm chứng cho tham vọng một lần nữa giành ngôi quán quân AFF Cup của Thái Lan.

{keywords}
Với Chanathip, Thái Lan tự tin thắng Myanmar

Chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc. Không chỉ vậy, thầy trò ông Mano Polking cần phải trình diễn lối chơi tốt nhất, hài hòa nhất.

Sau Myanmar, Thái Lan lần lượt gặp Philippines và Singapore. Như vậy, cuộc chiến tối nay mang ý nghĩa quan trọng với đội tuyển xứ chùa vàng, đặc biệt là về mặt tâm lý.

"Những ngày nghỉ thực sự rất tốt với Thái Lan. Hơn nữa, sự trở về của các cầu thủ từ J-League rất quan trọng. Tôi có thêm nhiều lựa chọn và cả đội đã sẵn sàng thắng Myanmar", Mano Polking tự tin hướng về 3 điểm tiếp theo.

Chanathip và Theerathon nhiều khả năng cùng có mặt trong đội hình xuất phát. Mano Polking cần chiến thắng thuyết phục, đồng thời cũng tận dụng Myanmar như sự thử nghiệm để hoàn toàn gắn kết đội hình.

"Mục tiêu của chúng tôi là vô địch", Mano nhấn mạnh. "Nhiệm vụ của chúng tôi phải thắng cả 7 trận phía trước. Trước mắt, chúng tôi tập trung để giành kết quả tốt nhất trong từng trận".

Thiên Thanh

Người Thái lo khó vô địch AFF Cup

Người Thái lo khó vô địch AFF Cup

Thái Lan khởi đầu AFF Cup 2020 với trận thắng chật vật Đông Timor, khiến cho dư luận và truyền thông trong nước thiếu niềm tin vào mục tiêu vô địch.

Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 11/12: Thái Lan gặp thử thách

Lịch thi đấu AFF Cup hôm nay 11/12: Thái Lan gặp thử thách

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - VietNamNet cung cấp lịch thi đấu AFF Cup 2020 liên tục, nhanh và chính xác.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/12: Sôi động AFF Cup, MU xuất trận

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/12: Sôi động AFF Cup, MU xuất trận

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/12 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng bảng AFF Cup, vòng 16 Ngoại hạng Anh, vòng 18 Ligue 1, vòng 17 La Liga, vòng 17 Serie A và vòng 15 Bundesliga.