- Cựu thuyền trưởng Barca bị chỉ trích nặng nề vì quyết định để chân sút Thomas Muller ngồi dự bị cũng như bị đặt câu hỏi về chiến thuật sau khi để thua Atletico 0-1 ở bán kết lượt đi Champions League.

Trên sân Calderon rạng sáng 28/4 (giờ VN), Pep Guardiola đã thua đồng nghiệp Diego Simeone cao tay hơn hẳn ở cách dụng binh. Dù bị dẫn bàn từ sớm, nhà vô địch Đức đã không thể xoay chuyển tình thế, đành chấp nhận thua 0-1.

Thất bại trở về, HLV sẽ rời sân Allianz Arena vào hè này để đến Man City, phải hứng chịu gạch đá của giới chuyên môn lẫn truyền thông Đức.

{keywords}

Pep nhận búa rìu dư luận khi xếp Muller dự bị

Cựu HLV Ottmar Hitzfeld đã bày tỏ sự ngạc nhiên trên đài Sky, về việc Muller bị gạt khỏi đội hình chính: "Muller với Bayern giống như Messi ở Barca".

"Với quyết định để Thomas Muller ngồi ngoài, Guardiola không chỉ gạt đi cây làm bàn xuất sắc thứ 2 của đội mà còn mất luôn một nhà lãnh đạo", tạp chí Kicker lên tiếng.

Và với đầy sự gay gắt: "Trong những trận đấu lớn như thế này, nó không chỉ là về chiến thuật mà còn là thói quen, tâm lý. Chiến lược gia đại tài Guardiola đang thiếu bản năng tâm lý. Nếu Bayern lại một lần nữa bị loại ở bán kết Champions League, hoàn toàn là lỗi của Guardiola".

{keywords}

Nếu Bayern lần thứ 3 hụt vé chung kết, Guardiola còn bị chê hơn nữa

Tờ Bild thì sử dụng lối chơi chữ để nói, nếu Bayern hụt vé chung kết thì cái sự "rớt" ấy là do vắng mặt Thomas Muller.

"Lỗi của Pep với Muller - như trong 2 lần bị loại ở bán kết 2014 và 2015" là tựa của tờ này. Và họ nêu cụ thể, trong bán kết lượt đi (thua 0-1) với Real 2014, tiền đạo này cũng được xếp đá dự bị, mãi đến phút 74 mới được tung vào sân.

Năm ngoái, khi gặp Barca, trong cảnh đang bị dẫn 1 bàn, Pep cũng đã rút Muller ra...

Cựu thuyền trưởng Barca bị chê chẳng như Van Gaal lúc còn nắm Bayern: "Muller khi ấy mới chỉ 20 nhưng đã được mặc nhiên rằng, anh ấy luôn chơi. Còn giờ anh ấy 26, và là nhà lãnh đạo của đội bóng nhưng Kingsley Coman 19 tuổi được ưa thích hơn".

L.H