Theo kế hoạch, 14h15 chiều nay, 26/1, tuyển Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chính thức kết thúc chiến dịch VCK Asian Cup 2019. Sau hơn 1 tháng tập trung thi đấu ở giải châu lục, trong khi các cầu thủ được về nhà nghỉ ngơi, thì HLV Park Hang Seo bắt tay ngay vào công việc.

Ngay khi về tới Hà Nội, chiến lược gia người Hàn Quốc lập tức di chuyển về sân Hàng Đẫy để kịp theo dõi trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và Ulsan Huyndai của Hàn Quốc, diễn ra vào lúc 17h. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho giải vô địch U22 Đông Nam Á của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

{keywords}
Vừa trở về từ UAE, thầy Park lập tức bắt tay vào công việc 

Với thầy Park, trận đấu này không có mặt các học trò ruột của mình vừa tham dự Asian Cup 2019, nhưng có rất nhiều nhân tố trẻ đang nằm trong "tầm ngắm" để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 cũng như SEA Games vào cuối năm nay.

Theo quy định, SEA Games năm nay áp dụng lứa cầu thủ dưới U22, nên HLV Park Seo chỉ còn lại 6 cầu thủ lứa 1997 trở đi đang khoác áo tuyển Việt Nam là Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh, Đình Trọng. Vì thế, chiến lược gia 60 tuổi buộc phải có nhiều sự bổ sung từ lớp kế cận đang khoác áo U22 Việt Nam.

Những cầu thủ đáng chú ý có thể được thầy Park "soi" kỹ là Trương Văn Thái Quý, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Đức, Huỳnh Tấn Sinh hay tiền đạo Đinh Thanh Bình – cầu thủ đã được HLV Park Hang Seo đưa đi tập huấn tại Qatar cùng đội tuyển Việt Nam trong vai trò “quân bài” dự phòng, trước khi chốt danh sách dự VCK Asian Cup 2019.

{keywords}
Nhiều nhân tố mới ở tuyển U22 Việt Nam

Bên cạnh đó, lứa U19 ở đội tuyển U22 Việt Nam cũng là "của để dành" cho SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, nên HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không bỏ qua.

Liên quan đến trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và CLB Ulsan Hàn Quốc, HLV Quốc Tuấn xem đây là cơ hội không thể tốt hơn để thử nghiệm bộ khung, lối chơi, sau hơn 1 tuần tập luyện. 

HLV đến từ CLB HAGL khẳng định các cầu thủ đều có cơ hội thể hiện mình (ngoài trừ trường hợp của Bùi Tiến Dụng vừa dính chấn thương lật cổ chân), để có suất dự giải U22 Đông Nam Á vào tháng 2 tới tại Campuchia. 

"Tôi đã định hình trong đầu về lối chơi, con người để phục vụ cho đấu pháp sắp tới của tuyển U22 Việt Nam. Chắc chắn, qua trận đấu vói Ulsan, chúng tôi sẽ nhìn nhận ra những điểm chưa được để tìm ra phương án tối ưu cho giải Đông Nam Á", HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Huy Phong