Tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ tự hào và ngất ngây với màn trình diễn ấn tượng và lăn xả trước Jordan, giành quyết đi tiếp đầy xứng đáng trong sự ca ngợi của truyền thông quốc tế.

{keywords}
Thầy Park cảm giác như "đóng băng" khi học trò đấu penalty với Jordan

Một ngày sau chiến thắng, HLV Park Hang Seo nhận lời phỏng vấn của kênh JTBC (Hàn Quốc). Cụ thể, trong chương trình "Newsroom", ông đã chia sẻ về cảm giác "đóng băng" lúc tuyển Việt Nam bước vào đấu penalty với Jordan.

"Tôi đã có cảm xúc trong suốt trận đấu, nhưng tôi nghĩ rằng mình bị "đóng băng" trong loạt sút luân lưu".

Ông cho hay thêm: "Chúng tôi đã có kinh nghiệm về việc thực hiện không thành công trước đây. Minh Vương bình thường đá 11m rất tốt, nhưng đã không gặp may. Ở lượt đấu thứ 5 quyết định, thì tôi rất có niềm tin, tin Bùi Tiến Dũng sẽ làm tốt".

{keywords}
Hình ảnh tuyệt đẹp của tuyển Việt Nam trên báo Hàn Quốc, sau khi thắng Jordan trên chấm phạt đền

Ở loạt đấu cân não này, ngoại trừ Minh Vương có phần bị tâm lý thì đội trưởng Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và người lãnh nhiệm vụ thực hiện quả penalty quyết định là Bùi Tiến Dũng, đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Phía Jordan, 1 lần đá dội xà ngang, 1 lần bị thủ môn Đặng Văn Lâm cản được.

Trong cuộc phỏng vấn trên, HLV Park Hang Seo cũng gửi lời cảm ơn đến truyền thông cũng như người hâm mộ quê nhà đã quan tâm và ủng hộ nhiệt tình.

Và một câu hỏi cuối cùng được dành cho "phù thủy" Hiddink của Việt Nam: Ông có nghĩ đến một cuộc hội ngộ Hàn Quốc vs Việt Nam ở chung kết Asian Cup?

"Đó là một câu chuyện trong mơ. Tôi cùng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức lực, từng bước, từng trận một. Chúng tôi nghĩ về đối thủ của mình và cứ thế làm hết sức...", thầy Park đáp.

Video Việt Nam thắng Jordan 4-2 penalty (hòa 1-1 trong 120 phút):

 

Mai Nguyễn