Chiến thắng ấn tượng nhất phải kể đến “nữ tướng” Phạm Lê Thảo Nguyên (elo 2.374) trước Đại kiện tướng Nguyễn Đức Hòa (elo 2.450).

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}
 

Sự tập trung cao độ cùng lối chơi kín kẽ, bền bĩ, ít sơ suất giúp Thảo Nguyên buộc Nguyễn Đức Hòa phải chấp nhận thua cuộc sau 90 nước đấu trí căng thẳng. Chiến thắng này như là món quà mà Thảo Nguyên tặng cho bản thân nhân ngày quốc tế phụ nữ 8.3. Nó cũng tạo động lực cho các nữ kỳ thủ có thêm niềm tin về khả năng gây bất ngờ khi tranh tài với các kỳ thủ nam. Bên cạnh Thảo Nguyên thì Võ Thị Kim Phụng cùng đàn chị Nguyễn Thị Thanh An cùng chia điểm trước đối thủ mạnh hơn. Kim Phụng (elo 2.349) hòa Zhao Yuanhe (Trung Quốc, elo 2.431). Thanh An cầm chân cựu vô địch nữ thế giới Stefanova Antoaneta (Bulgaria, elo 2.493).

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}
 

Trong khi đó ông xã của Thảo Nguyên cũng là niềm hi vọng số 1 cờ vua Việt Nam tại giải Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.647) cũng có chiến thắng đầu tay khi vượt qua Priyanka Nutakki (Ấn Độ, elo 2.297). Đây là chiến thắng không bất ngờ khi Trường Sơn chơi trên cơ so với đối thủ. Trần Tuấn Minh (elo 2.556) cũng vượt qua Vignesh B (Ấn Độ, elo 2.317). Nguyễn Anh Khôi (elo 2.484) thắng Lim Zhuo Ren (Malaysia, elo 2.248).

Đây cũng là ván đấu mà các kỳ thủ hạt giống như Wang Hao (Trung Quốc), Mareco Sandro (Argentina) cũng có chiến thắng. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Vĩnh Phú