Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á được coi là vòng loại của giải vô địch Futsal châu Á và cũng là bước tạo đà để các đội tuyển hướng tới tới VCK Futsal thế giới 2020.

Tham dự giải lần này có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết. Đội tuyển futsal Việt Nam đối diện với thử thách rất lớn tại Giải vô địch Futsal HDBank Đông Nam Á 2019 khi nằm cùng bảng với Australia, Indonesia và Malaysia.

{keywords}
Lễ công bố và ra mắt Nhà tài trợ chính, Nhà tài trợ đồng hành Giải AFF HDBank Futsal Championship 2019

Bảng đấu còn lại gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Cambodia. Một thử thách khác đối với ĐT futsal Việt Nam là AFC đã cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á theo đó, chỉ có 3 suất vé dành cho Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á thay vì 4 suất như trước đây. Điều này đòi hỏi Đội tuyển futsal Việt Nam phải nỗ lực và tập trung tối đa để lọt vào tốp 3 trong cuộc cạnh tranh tại Giải vô địch Futsal HDBank Đông Nam Á 2019.

{keywords}
HDBank tiếp tục đồng hành cùng VOV và VFF để phát triển thể thao nói chung và futsal nói riêng

Đây là lần thứ 2 HDBank tài trợ kim cương cho Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á, sau khi thành công với vai trò tương tự tại Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia vừa kết thúc vào cuối tháng 9 vừa qua.

{keywords}
HDBank tiếp tục đồng hành cùng VOV và VFF để phát triển thể thao nói chung và futsal nói riêng

Bên cạnh Futsal, HDBank còn đồng hành cùng Giải Cờ vua Quốc tế HDBank - Giải cờ duy nhất tại Việt Nam có quy mô, chất lượng tầm châu lục. Sau 9 mùa giải, Giải đã có 1.396 lượt kỳ thủ đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 Châu lục trên thế giới tham gia tranh tài.

{keywords}
Đại diện BTC trả lời các câu hỏi từ Báo chí

Qua mỗi năm, giải đấu lại có sự tăng trưởng về số lượng kỳ thủ, thu hút thêm nhiều quốc gia tham dự, có những đột phá về chất lượng chuyên môn và đồng thời trở thành điểm hẹn của tình hữu nghị, giao lưu văn hóa - thể thao, hướng tới mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa các quốc gia, tăng trưởng kinh tế, xây dựng cộng đồng văn minh, tiến bộ cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Giải Futsal Đông Nam Á ra đời từ năm 2001, năm 2019 là lần thứ 4 Việt Nam đăng cai, ba lần trước là năm 2009, 2010 và 2017. Trong 15 lần tổ chức, Thái Lan đăng quang 13 lần, Indonesia vô địch năm 2010. Việt Nam hai lần về nhì (2009, 2012) và ba lần về ba (2010, 2013 và 2014).

Tại Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á năm nay, được tổ chức vào năm Kỷ Hợi, vì vậy Heo hồng được chọn làm linh vật cho mùa Giải. Heo còn là biểu tượng về tài chính, gợi nhớ đến hình ảnh nhà tài trợ HDBank với những đóng góp quan trọng trong việc phát triển Giải Futsal HDBank Vô Địch Quốc Gia, Cúp Quốc Gia và Vô Địch Đông Nam Á.

Vĩnh Phú