Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Malaysia, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã chính thức có vé vào bán kết khi hưởng lợi từ chiến thắng của Indonesia trước Australia trong trận đấu trước đó.

Tuy nhiên, cũng chính vì Indonesia đã đánh bại Australia với tỉ số rất đậm 8-3 đã đẩy tuyển futsal Việt Nam vào thế khó, bởi nếu như muốn giành ngôi đầu bảng để tránh Thái Lan buộc phải ghi vào lưới Malaysia ít nhất 5 bàn thắng.

{keywords}
 

Đây là nhiệm vụ thực sự không dễ dàng, bởi sau 2 trận đấu trước các chân sút của tuyển futsal Việt Nam đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Và thực tế, điều này lại tiếp tục xảy ra trong cuộc đối đầu với Malaysia vào tối 23/10.

Hiệp đấu đầu tiên với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 3500 khán giả tại NĐT Phú Thọ, tuyển futsal Việt Nam đã nhập cuộc tốt đồng thời tổ chức những miếng tấn công đa dạng để nhanh chóng có được cơ hội có thể ghi bàn.

{keywords}
 

Thế nhưng các chân sút của HLV Miguel Rodrigo lại tiếp tục tỏ ra khá vội vã, thiếu may mắn cũng như để thủ môn Malaysia cản phá. Chính bởi thế, với cả chục cơ hội tuyển futsal Việt Nam chỉ ghi được bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu này do công của Thành Tín sau đường chuyền đẹp từ Đắc Huy mà thôi.

Sau giờ nghỉ, HLV Miguel Rodrigo yêu cầu các cầu thủ của mình chơi nhanh hơn, để cũng ngay lập tức tạo ra các pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Malaysia.

{keywords}
 

Nhưng cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ của tuyển futsal Việt Nam tỏ rõ sự nôn nóng hoặc thận trọng một cách quá mức để rất nhiều các pha hãm thành, cơ hội ăn bàn mười mươi đều bị bỏ lỡ một cách không thể đáng tiếc hơn.

Kể cả khi Đức Tùng có pha dứt điểm rất đẹp để nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam ở phút 26 cũng không khiến các đồng đội thoải mái tâm lý hơn trong khoảng thời gian kế tiếp.

{keywords}
 

Thậm chí, sự nôn nóng từ cách chơi đã khiến tuyển futsal Việt Nam mắc sai lầm và phải trả giá khi để Malaysia tái lập thế quân bình với 2 bàn thắng ghi được ở các phút 33 và 36 do công của Abu Haniffa, Azwann.

Phải đợi đến phút thi đấu cuối cùng, Minh Trí rồi Đoàn Phát mới tận dụng được sai lầm từ các cầu thủ Malaysia để ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển futsal Việt Nam.

{keywords}
 

Nhưng chiến thắng này là không đủ để thầy trò HLV Miguel Rodrigo lấy được ngôi đầu bảng từ tay Indonesia, để vòng bán kết buộc phải gặp ứng viên của chức vô địch là Thái Lan vào ngày 25/10 tới đây.

Lịch thi đấu hai trận bán kết giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019: 

Bán kết 1 (14h): Việt Nam - Thái Lan 

Bán kết 2 (17h): Indonesia – Myanmar

Từ ngày 21-27/10/2019, các trận đấu nằm trong khuôn khổ Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (số 219 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) và được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC8, VOV Vietnam Journey và VTV Cab thể thao.

Ngoài giải thưởng hấp dẫn từ Ban tổ chức, Đội vô địch sẽ nhận được hơn 20 vé máy bay khứ hồi Vietjet; đội Nhì được tặng Vali cao cấp; các cầu thủ và Ban huấn luyện sẽ được nhận các phần quà như bình nước, áo gió, trái banh và linh vật heo hồng futsal…

Hòa mình với sức nóng của Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019, HDBank tưng bừng triển khai chương trình ưu đãi “Tiến lên Việt Nam cùng AFF Cup Futsal HDBank 2019” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn từ nay đến 29/11/2019. Theo đó, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm chỉ từ 30 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng và đăng ký gói dịch vụ tài khoản (tài khoản tiền gửi thanh toán và SMS) sẽ nhận được những quà tặng cực chất như: Bóng Futsal, bình nước Futsal và linh vật Futsal HDBank Đông Nam Á siêu dễ thương.

Ngoài ra, từ 21-27/10/2019, hàng loạt quà tặng đặc biệt và có trị giá sử dụng hấp dẫn cũng sẵn sàng đón chờ khách hàng trong mùa Futsal 2019 khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại sân vận động Phú Thọ, qua các chương trình bốc thăm hoặc tham gia trò chơi may mắn, gồm: Vé khứ hồi quốc tế Vietjet; vé khứ hồi nội địa Vietjet; Vali Elite; Balo, túi Locklock; Bình nước Futsal; Áo gió Futsal; Bóng Futsal; Dù 02 tầng; linh vật Giải Futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 (Heo hồng Futsal)…

Vĩnh Phú