- Từng lên tuyển khoác áo U23 Việt Nam và thậm chí là ĐTVN, nhưng thủ thành 19 tuổi Phí Minh Long lại không có vài chục triệu đồng để phẫu thuật khi chấn thương nặng.


Tra tấn tinh thần trên giường bệnh

Phí Minh Long dù còn rất trẻ nhưng đã cho thấy sự vững vàng trong khung gỗ ở cả CLB lẫn đội tuyển. Anh từng được HLV Miura gọi lên tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016, SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 trong màu áo ĐTVN. Trước 2 trận gặp Iraq và Thái Lan trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10, thủ môn trẻ của Hà Nội T&T sớm phải chia tay ĐTVN vì phát hiện bị gãy xương dìm sụn vai, cần phải mổ gấp. Đây là chấn thương Minh Long gặp phải sau pha ngã đập mạnh trong một buổi tập của đội Hà Nội T&T chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 tại Bình Dương.

{keywords}

Minh Long phải chờ nhiều ngày mới được phẫu thuật


Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Minh Long không gặp những rắc rối liên quan đến ca phẫu thuật. Sau khi được bác sĩ của CLB Hà Nội T&T chỉ định vào Bệnh viện trung ương Quân đội 108 để phẫu thuật, theo lịch ban đầu Minh Long sẽ được mổ nội soi vào ngày 5/10. Dù có mác tuyển thủ, nhưng do mổ dịch vụ, Minh Long vẫn phải xếp hàng chờ mổ tới tận…hôm sau. Chưa hết, sau khi được bệnh viện thông báo số tiền phẫu thuật dự kiến khoảng hơn 30 triệu, gia đình Minh Long đã nói chuyện với CLB Hà Nội T&T và sau đó được đội bóng thủ đô chi trả 50 triệu.

Đùng một cái khi vào viện lần 2 để chuẩn bị mổ, chi phí mổ được các bác sĩ thông báo là 80 triệu đồng. Do chưa có tiền đóng ngay nên thủ môn tuyển U23 Việt Nam phải chờ tới 5 ngày mới được lên bàn mổ, sau khi Hà Nội T&T thanh toán cho anh số còn lại.

Minh Long cho biết, những ngày anh phải chờ đợi được phẫu thuật chẳng khác nào tra tấn tinh thần. Càng sốt ruột hơn khi Minh Long không có nhiều thời gian để anh kịp bình phục trước đợt U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á.

Hồi phục thần kỳ và giấc mơ mắt chính

Chấn thương đã khiến Minh Long bỏ lỡ cơ hội tham dự vòng chung kết U21 quốc gia 2015. Ở giải đấu này, U21 Hà Nội T&T đã lên ngôi vô địch. Minh Long cũng không thể kịp góp mặt tại giải U21 quốc tế trong màu áo U21 Việt Nam. Đó là giải đấu mà thủ môn Hà Nội T&T khát khao được vào sân để ghi điểm với HLV Miura.

{keywords}

Minh Long trở lại sân tập trong màu áo U23 Việt Nam


Không được thi đấu, nhưng Minh Long đã rất nỗ lực tập luyện để chờ ngày trở lại. Chỉ gần 1 tháng sau khi tiến hành ca mổ, thủ môn trẻ của Hà Nội T&T đã có thể ra sân tập luyện trở lại cùng đồng đội. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đã rất bất ngờ trước sự hồi phục nhanh của học trò. Nói như HLV người Đà Nẵng, Minh Long bình phục chấn thương một cách thần kỳ.

Trước đó, các bác sĩ cho biết Minh Long sẽ cần tới 3 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn và thi đấu bình thường trở lại, nhưng anh chỉ cần hơn 1 tháng để có thể lại ra sân. Tài năng và sự quyết tâm của Phí Minh Long đã giúp thủ môn này được HLV Miura đánh giá rất cao, trước khi ông thầy người Nhật Bản điền tên anh vào danh sách tập trung U23 Việt Nam.

Lên tuyển, Minh Long vẫn phải tiếp tục điều trị chấn thương. Phải đến buổi tập thứ 2, thủ môn đội bóng Hà Nội T&T mới có thể ra sân tập cùng các đồng đội. Minh Long xuất hiện với bộ tóc mới, khuôn mặt rạng ngời, nụ cười đầy tự tin, háo hức.

Thủ môn 19 tuổi chia sẻ: “Tôi tưởng như hết cơ hội lên tuyển U23 Việt Nam, nhưng thật may vẫn có tên trong danh sách. Hiện chấn thương của tôi chưa lành hẳn sau ca phẫu thuật, nhưng thời gian đủ để có thể phấn đấu, ghi điểm với HLV Miura”.

Còn rất trẻ, lại có chiều cao 1m8, sải tay dài và đặc biệt là phản xạ nhanh nhạy, dẫu không được bắt chính ở đội tuyển U23 lần này, nhưng chắc chắn Minh Long sẽ là “của để dành” của HLV Miura cho tương lai.

Song Ngư