- Chiến lược gia người Hà Lan bực mình vì Juan Mata để dính thẻ quá ư ngu ngốc, đồng thời chê trọng tài điều khiển giải quyết tình huống máy móc, khiến M.U phải 10 chống 11, dẫn đến trận thua đau.

Video: West Brom 1-0 Man Utd

Trên sân West Brom, tiền vệ Juan Mata đã bị chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, đẩy Quỷ đỏ vào tình thế 10 chống 11 kể từ phút 27. Kết quả, đoàn quân của Van Gaal đã để thua với tỷ số tối thiểu, dừng mạch thắng 4 trận liên tiếp.

{keywords}

Juan Mata lần đầu tiên bị đuổi khỏi sân

Điều đáng nói, Mata để dính 2 thẻ vàng trong vòng 3 phút một cách khá lãng xẹt. Đầu tiên là ngăn cản quả đá phạt nhanh của "người cũ" M.U, Darren Fletcher. Tiếp theo sau là một pha phạm lỗi khác với tiền vệ người Scotland ở giữa sân, dẫn đến bị truất quyền thi đấu.

"Thẻ vàng đầu tiên của cậu ấy là quá ngu ngốc, vì thừa biết sẽ ăn thẻ. Sau đó, đáng ra cậu ấy phải ý thức mình đã "dính" một thẻ vàng, cần biết kiềm chế hơn. Cậu ấy đã huỷ hoại đội bóng", Van Gaal mắng học trò trên Sky Sports.

Ông cũng chê trọng tài điều khiển Mike Dean: "Nhưng lẽ ra trọng tài cũng nên biết về tính tình của cầu thủ. Trong quá khứ, Juan Mata chưa từng gây hấn, làm đau cho đối thủ. Tôi hỏi cậu ấy đã bị bao nhiêu chiếc thẻ đỏ thì được đáp rằng: "Chưa từng. Đây là lần đầu tiên".

Đó là lý do vì sao, một trọng tài có kinh nghiệm, trong tình huống này sẽ tốt hơn. Hễ cứ phạm lỗi là thẻ vàng? Mọi người có thể thấy 3 tình huống phạm lỗi đầu của chủ nhà với chúng tôi. Không có thẻ nào cả. Việc Juan Mata bị đuổi khỏi sân là bước ngoặt của trận đấu".

{keywords}

Van Gaal đã mắng học trò để dính thẻ quá ngu ngốc

Van Gaal cũng đề cập đến lịch thi đấu dày đặc khiến quân mỏi mệt: "Chúng tôi phải chơi 60 phút trong tình huống 10 chống 11. Đây là trận đấu thứ 5 của M.U trong vòng 14 ngày. Vì thế mà thật khó để họ đấu lại 11 người.

Bởi lẽ này mà chúng tôi thua. Chúng tôi đã không tạo ra được nhiều thời cơ và mấu chốt không thể ghi bàn. Tôi có thể nói gì đây, ngoài việc rất đáng tiếc khi phải chiến đấu trong cảnh như thế?".

Sau vòng 29, M.U lại ở vị trí thứ 6 và kém Man City xếp thứ 4, 3 điểm, trong khi người hàng xóm chơi ít hơn 1 trận.

L.H