- Hôm nay (6/10) là ngày sinh nhật của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Để có thành tích cao trong thể thao, Hoàng Xuân Vinh đã đổ mồ hôi và nước mắt cho những đợt tập huấn dài ngày. Những lúc vợ phải đối diện với khó khăn trong đời sống dù rất thương vợ nhưng anh cũng chỉ có thể alo để chia sẻ.

Phần 1: Tiết lộ về đôi mắt kém của Hoàng Xuân Vinh

Clip 1: Hoàng Xuân Vinh chia sẻ cách chinh phục vợ, sự hi sinh của vợ... Clip 2: Sở thích, mối lo và quà sinh nhật ý nghĩa của Hoàng Xuân Vinh.

Xem toàn bộ phần 2 cuộc trò chuyện với Hoàng Xuân Vinh.

Nhà báo Hà Sơn: Anh đã chinh phục người đàn bà của cuộc đời mình như thế nào?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Thực ra chúng tôi đến với nhau khá đơn giản. Cả hai quen nhau rất tự nhiên, thời điểm đấy tôi mới bước vào nghề bắn súng. Từ sự tình cờ dẫn đến cảm mến rồi yêu nhau thôi. Người ta gọi là duyên số.

Nhà báo Hà Sơn: Anh được xem là mẫu đàn ông yêu vợ dù ít có khoảng thời gian bên gia đình. Vợ hi sinh nhiều anh biết chứ?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Mặc dù chúng tôi không được chia sẻ với nhau nhiều vì thời gian xa cách phải đi tập huấn xa nhà nhưng tôi cũng thường xuyên trao đổi với vợ qua điện thoại. Bởi thế mà vợ chồng tôi tình cảm gắn bó trong nhiều năm. Tôi phải cảm ơn vợ vì cô ấy rất hiểu công việc và chia sẻ những lúc khó khăn.

Nhà báo Hà Sơn: Đằng sau sự thành công của người đàn ông là sự hi sinh, thiệt thòi của người phụ nữ. Một lời cảm ơn vợ - với anh như vậy đã là đủ?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Tôi cũng thường nói sau thành công của mình có sự hi sinh của rất nhiều người trong đó có 2 người phụ nữ, một là vợ và hai là người người thầy cũng là người chị Nguyễn Thị Nhung. Ngoài ra còn nhiều người thầy khác đã giúp tôi có được thành tích như ngày hôm nay.

Vợ tôi trong gia đình vừa là mẹ của các con, vừa là vợ của tôi nên dù tôi có cảm ơn nhiều lần cũng không thể nói hết được những gì cô ấy làm cho tôi và tổ ấm. Tôi muốn thông qua chương trình này gửi lời chúc đến vợ, đến mẹ của các con tôi luôn mạnh khỏe và hãy vui vẻ để chăm sóc gia đình, con cái giúp tôi yên tâm trong sự nghiệp.

Nhà báo Hà Sơn: Lâu nay việc chăm sóc các con anh phó mặc hết cho bà xã phải không?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Vì thời gian đi công tác của tôi đa phần kéo dài nên vợ cùng sự giúp đỡ của ông bà bên cạnh lo mọi việc trong gia đình.

Nhà báo Hà Sơn: Phụ nữ dễ yếu đuối. Giả sử gặp tình huống khó khăn trong cuộc sống, tôi, vợ anh hay bất kỳ phụ nữ nào luôn muốn có người đàn ông ở bên cạnh để sẻ chia. Giả dụ những lúc con ốm, nhận được thông tin từ vợ anh làm cách nào để giúp chị vượt những khoảnh khắc lo âu và hay anh thường làm gì vào những lúc vợ anh gặp khó khăn mà không có anh bên cạnh?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Gia đình nào cũng vậy thôi, không chỉ đối với gia đình tôi nếu vợ chồng hiểu và chia sẻ với nhau thì khó khăn nào cũng có thể giải quyết được.

Tôi xa nhà nên nhiều việc chỉ biết trao đổi qua điện thoại. Điều gì khó khăn quá, thậm chí những vướng mắc cần tháo gỡ chỉ có cách chúng tôi nói chuyện với nhau và phần còn lại vợ sẽ ở nhà giải quyết mọi việc.

Nhà báo Hà Sơn: Anh có hai con, một gái, một trai, các con chịu ảnh hưởng bố mẹ ra sao?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Các cháu đều rất ngoan và gần gũi với bố mẹ. Tất nhiên các cháu chủ yếu ở với mẹ nhiều hơn vì ba thường đi công tác nhưng mỗi dịp tôi về nhà thường tranh thủ đưa con đi ăn uống, đi chơi để tình cảm của cha con không bị xa cách.

Nhà báo Hà Sơn: Anh đã khi nào nhận được câu hỏi khó của con trai chưa?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Có, nhiều khi về nhà con trai cũng nói chuyện ở lớp, những câu chuyện bên lề tôi nghe thấy rất ngộ. Còn con gái lớn năm nay học lớp 9, mỗi dịp bố con gần gũi tôi thường xuyên hỏi thăm chuyện học hành. Con gái tôi ít nói, trầm tính không sôi nổ,i tôi chỉ quan tâm con trên góc độ giống như người bạn.

Nhà báo Hà Sơn: Con gái anh đang học lớp 9 lứa tuổi dần trưởng thành cần sự quan tâm của cả bố lẫn mẹ. Khi đạt thành tích cao trong sự nghiệp cũng đồng nghĩa với việc anh bận rộn hơn và cơ hội gần gũi với con cái ít đi?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Tôi nghĩ mọi chuyện cũng bình thường thôi. Công việc của tôi cũng vẫn như vậy và đương nhiên dù bận đến mấy tôi vẫn dành thời gian quan tâm đến gia đình.

Nhà báo Hà Sơn: Khi giành giải thưởng, anh trở thành người nổi tiếng và số người hâm mộ, yêu mến anh từ đó cũng nhiều hơn. Anh có thường xuyên nhận được những lời yêu thương, tình cảm cá nhân từ fan hâm mộ nữ không?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Những người hâm mộ thường gửi những lời chúc trên facebook hoặc trên những trang mạng cho tôi. Tôi rất vui và vinh dự khi được mọi người quan tâm. Còn những cái cá nhân, tin nhắn tình cảm hoàn toàn không có.

Nhà báo Hà Sơn: Ngoài bắn súng, anh còn sở thích nào?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Tôi có thể chơi tốt nhiều môn thể thao. Ví dụ như bơi, bóng chuyền, đá bóng, một số môn như bóng bàn tôi cũng chơi được. Vì tập trung cho bắn súng nên các môn khác cũng bị hạn chế đi. Những khoảng thời gian không tập chuyên môn tôi chơi những môn thể thao đó.

Nhà báo Hà Sơn: Các con có tình yêu thể thao giống như anh không?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Con trai tôi có vẻ thích đá bóng. Còn con gái lớn không thích thể thao, cháu thiên về nghệ thuật hơn như, thích hội họa, vẽ tranh, thời trang.

Nhà báo Hà Sơn: Hotface sẽ phát sóng vào đúng vào ngày sinh nhật của anh 6/10. Đây là món quà chúng tôi muốn dành tặng cho anh. Xin hỏi từ trước đến nay món quà sinh nhật nào đặc biệt nhất anh từng nhận?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Quý báo có hẳn một chương trình dành riêng sinh nhật của tôi và đây là món quà ý nghĩa nhất tôi nhận được từ trước đến giờ. Thường tôi hay tổ chức sinh nhật trong gia đình, bạn bè với nhau, còn sinh nhật mà được lên hình cho nhiều người biết như lần này quả thực rất đặc biệt, ý nghĩa.

Nhà báo Hà Sơn: Vợ anh từng tạo ra những bất ngờ trong ngày sinh nhật của anh chưa?

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh: Cũng rất nhiều lần, nhiều bất ngờ. Tôi cũng không nhớ chính xác hết. Nhưng thường tôi không tổ chức sinh nhật đúng ngày được vì thường có nhiều lịch thi đấu đúng dịp đó. Năm nay 6/10 tôi nghĩ mình có nhiều thời gian tổ chức sinh nhật tại gia đình.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Xuân Quý - Xuân Phúc - Bạt Tuấn - Quyết Thắng