“Cảm ơn các bạn đã gửi lời thăm hỏi và động viên Minh rất nhiều. Mặc dù kết quả chưa thực sự tốt, nhưng Minh đã cố gắng hết sức, mong rằng các thế hệ đàn em sẽ thay Minh chinh chiến tiếp trong thời gian tới.

Với Minh cầu lông là một phần của cuộc sống, còn cầm được cây vợt ra sân ngày nào thì hạnh phúc ngày đó. Một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã luôn theo dõi và đồng hành cùng Minh hơn chục năm qua. Xin cảm ơn và chúc mọi người có thật nhiều sức khỏe trong mùa dịch này", Tiến Minh viết trên trang cá nhân sau khi chia tay Olympic Tokyo 2020.

{keywords}
Tiến Minh chia tay Olympic Tokyo 2020

Tối 27/7, Nguyễn Tiến Minh chính thức dừng bước ở Thế vận hội 2020 sau trận thua Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan) 0-2 sau 45 phút thi đấu.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Ngô Trung Dũng cho biết ông không bất ngờ khi Tiến Minh nhiều tuổi hơn so với đối thủ nhập tịch người Indonesia. Dwicahyo có sức mạnh vượt trội ở những quả cầu tấn công góc trái.

Theo HLV Trung Dũng, VĐV khi không có thời gian thi đấu ở giải quốc tế như Tiến Minh đã không có sự chuẩn bị tốt để hướng tới Olympic cuối cùng. Trong gần 2 năm qua, tay vợt TP.HCM không thể tham gia các giải quốc tế, ảnh hưởng nhiều đến phong độ, cảm giác thi đấu.

Dù không đi tiếp ở Olympic Tokyo, nhưng Tiến Minh đã để lại hình ảnh đẹp với người hâm mộ và chính các đối thủ. 

HLV Trung Dũng cho biết ở tuổi 38, Tiến Minh là VĐV lớn tuổi nhất tranh tài và được xem là trường hợp hy hữu ở môn cầu lông Olympic Tokyo 2020. Chính vì vậy mà tay vợt số 1 Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, nhất là được Liên đoàn cầu lông thế giới gửi lời động viên.

{keywords}
Tiến Minh vẫn bền bỉ ở tuổi 38

"Vẫn vô cùng dẻo dai ở tuổi 38. Là VĐV cầu lông lớn tuổi nhất ở Olympic Tokyo 2020 không phải vấn đề với Nguyễn Tiến Minh.

Anh ấy lần đầu xuất hiện ở Olympic Bắc Kinh 2008, khi đó Kento Momota (Nhật Bản) mới 13 tuổi. Một sự bền bỉ tuyệt vời", Liên đoàn cầu lông thế giới viết.

“Tiến Minh đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành VĐV đầu tiên của thể thao Việt Nam tham dự 4 kỳ Olympic liên tiếp. Đây có thể là kỳ Olympic cuối cùng của Minh. Sự bền bỉ, chuyên nghiệp và nỗ lực của anh ấy là tấm gương sáng cho các VĐV trẻ noi theo”, HLV Trung Dũng chốt lại.

Bằng Lăng

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 ngày 28/7: Tâm điểm đường đua xanh

Lịch thi đấu Olympic Tokyo 2020 ngày 28/7: Tâm điểm đường đua xanh

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 28/7/2021.

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay 28/7: Chờ tin vui Văn Đương

Lịch thi đấu Olympic của đoàn Việt Nam hôm nay 28/7: Chờ tin vui Văn Đương

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 28/7/2021.

 

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 28/7

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic Tokyo hôm nay 28/7

Lịch đi đấu bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật kết quả môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 28/7/2021.