- Cánh cửa thị trường chuyển nhượng hè 2017 đã mở, những gì diễn ra tại Arsenal thật sự hỗn loạn. Các sao bự lũ lượt đòi ra đi, còn tân binh duy nhất mới đến chỉ là "hàng free" ít người biết.

Hơn một tháng qua, các CLB trên xứ sở sương mù tích cực mua sắm, tuyển mộ thêm những tân binh chất lượng để chuẩn bị bước vào giai đoạn mới tập huấn trước mùa giải.

{keywords}
Arsenal đang trong tình cảnh bi đát

Man City, MU, Liverpool hay Chelsea đều bắt đầu kích hoạt những "bom tấn" trị giá hàng chục triệu bảng. Còn Arsenal thì đang ở một thái cực hoàn toàn khác, bất ổn và đầy âu lo.

The Gunners tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh trực tiếp, không chỉ trên khía cạnh chuyên môn, mà nó còn phản ánh qua làn sóng đào tẩu khỏi Emirates. Từ siêu sao Alexis Sanchez, Ozil, cho đến những tài năng trẻ triển vọng Bellerin hay Oxlade-Chamberlain.

BLĐ hứa hẹn cấp ngân quỹ khổng lồ cho Wenger tăng cường lực lượng, nhưng trớ trêu ở chỗ, nhiều sao Pháp (vốn có mối liên hệ mật thiết với Wenger) đều lắc đầu từ chối về Emirates.

Có tin Arsenal dạm hỏi Mbappe 100 triệu bảng rồi 125 triệu bảng, nhưng anh chàng 18 tuổi này chẳng thèm bận tâm. Miền đất hứa của Mbappe là Bernabeu hay Công viên các Hoàng tử, nơi Real và PSG đang giang tay chào đón.

Hai ngôi sao tấn công khác là Thomas Lemar (Monaco) và Lacazette cũng trong tầm ngắm Pháo thủ. Tuy nhiên, trừ khi Arsenal đáp ứng mức giá cao chót vót mà các đội bóng ở Ligue 1 yêu cầu, không thì cả hai sẽ nằm ngoài tầm với.

{keywords}
Các mục tiêu mà Arsenal nhắm đến

Tuần tới, Arsenal sẽ chính thức hội quân. Nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu duy nhất một gương mặt mới - Saed Kolasinac, được ký từ Schalke theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhìn sang đối thủ, Man City chiêu mộ Bernardo Silva và Ederson. Chelsea chốt xong "bom tấn" Bakayoko, còn MU cũng ra mắt trung vệ đầy tiềm năng trị giá 30 triệu bảng Victor Lindelof. Thấy cảnh đó, nhiều fan Arsenal hẳn cũng chạnh lòng.

Tệ hại hơn, ngay cả "giáo sư" Wenger cũng không biết chắc thành viên nào sẽ tiếp tục sát cánh cùng ông khởi đầu một chu kỳ mới.

Ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal hiện tại - Alexis Sanchez đang toan mở đường máu sang Man City hoặc Bayern Munich, sau khi từ chối cam kết tương lai với hợp đồng chỉ còn thời hạn 12 tháng.

{keywords}
Giroud và Alexis Sanchez đều muốn đào tẩu khỏi Arsenal

Hậu vệ cánh phải Hector Bellerin được Barcelona săn đuổi sát sao. Trước hấp lực cực lớn từ đội bóng cũ, chàng trai 22 tuổi cũng khó lòng từ chối.

Cả Oxlade-Chamberlain và Oliver Giroud đều muốn được đảm bảo một vị trí trong đội hình chính thức mùa tới. Nếu không, họ sẵn sàng chạy khỏi Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đó là chưa kể các trường hợp Theo Walcott hay Lucas Perez rục rịch ra đi, vì cần được ra sân chơi bóng thường xuyên để phấn đấu có suất dự World Cup vào hè năm sau.

Arsene Wenger níu kéo tham vọng vực dậy Pháo thủ bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, nhìn vào quá trình chuẩn bị và sự mất giá thảm hại của đội bóng, tương lai phía trước Arsenal là một màu xám xịt.

* Đăng Khôi