Tiết lộ bí mật hồi sinh của MU

Jesse Lingard cho hay, chính những hình ảnh lẫy lừng, đầy cảm xúc của "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Solskjaer một thời cùng Quỷ đỏ là niềm cảm hứng cho MU hôm nay khao khát chơi bóng, muốn một ngày được tưng bừng như thế.

{keywords}
Solskjaer chính là cảm hứng đế Pogba và đồng đội chơi bóng

MU bất bại với 9 thắng, 1 hòa kể từ lúc Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ được chọn thay Mourinho vào tháng 12 năm ngoái. Đội hiện thời chỉ còn kém Chelsea xếp hạng 4 Ngoại hạng Anh 2 điểm sau 25 vòng đấu, trỗi dậy mạnh mẽ niềm tin có thể kiếm suất dự C1 mùa sau.

Điều đáng kể, Solskjaer mang đến tinh thần máu lửa, thứ bóng đá tấn công ấn tượng cho Quỷ đỏ, giúp những cái tên là vấn đề với Mourinho, như Pogba, Martial, Rashford,... đều thăng hoa.

Theo Jesse Lingard chính bản thân Solskjaer (9 năm chơi cho MU) là hình tượng, "truyền lửa" đến cho toàn đội, nhất là hình ảnh ông thầy Na Uy làm người hùng ghi bàn giúp MU thắng ngược Bayern Munich ở chung kết C1 năm 1999, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

"Tôi nghĩ những hình ảnh đó sẽ sống mãi. Bạn chứng kiến điều đó và bạn lớn lên với giấc mơ chiến thắng. Sát thủ có gương mặt trẻ thơ, tôi nhó là anh ấy đã ghi 4 bàn vào lưới Forest. Anh ấy thật tuyệt, mọi người thường gọi anh là siêu dự bị, anh bước vào sân và thay đổi trận đấu.

Solskjaer hiểu những gì cầu thủ Manchester United cần phải làm, mặc chiếc áo đỏ với niềm tự hào và đam mê cũng như luôn cống hiến tận lực 100% từ tuần này qua tuần khác.

Anh ấy đã gửi thông điệp này cho chúng tôi và chúng tôi đã làm đúng như vậy. Có cảm giác như MU ngày xưa sẽ quay lại. Đặc biệt là Michael Carrick và Mike Phelan cũng đang ở đây làm rất tốt. Họ cũng đã ở đó, và truyền đạt lại kiến thức cho chúng tôi, để trở lại với cách mà MU chơi - bóng đá tấn công".

Mourinho đàm phán trở lại Inter

Theo thông tin từ nhà báo Davide Russo de Cerame của TeleLombardia thì Jose Mourinho có cuộc gặp với GĐĐH Capppe Marotta vào ngày thứ Năm giữa đồn đoán trở lại Inter Milan.

{keywords}
Mourinho được cho đàm phán trở lại Inter Milan sau khi bị MU sa thải

Mourinho vẫn "ở không" kể từ khi bị MU sa thải trước Giáng sinh 2018, và Quỷ đỏ thăng hoa kể từ đó với 10 trận bất bại dưới thời Solskjaer.

Trong khi đó, đồng nghiệp Luciano Spalletti đang chịu cảnh tương tự, khi Inter chỉ giành được một điểm trong ba trận đấu gần nhất tại Serie A, bị đe dọa có nguy cơ bị văng khỏi top đầu.

Nếu Inter không đủ điều kiện dự C1 mùa sau thì đó có thể là thảm họa với chiến lược gia người Ý. Vì vậy, cuộc gặp giữa Mourinho và quan chức Marotta càng làm tăng sức ép đến Spalletti.

Với Inter, Mourinho vẫn là một người hùng, bởi ông đã từng giúp CLB gặt hái thành công lớn nhất với cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2010 trước khi sang Real Madrid.

L.H