Theo cựu danh thủ Gary Neville, Ronaldo mang đến những tích cực cho MU nhưng kèm đó là những vấn đề.

{keywords}
Ronaldo mang đến cho Solskjaer và MU một khẩu thần công ghi bàn

Kể từ khi trở lại Old Trafford, tay săn bàn 36 tuổi đã ghi 5 bàn trong 6 trận, nhưng MU vẫn gặt kết quả chung không như ý, khá chật vật sau những trận đầu suôn sẻ.

Neville phân tích trên Sky’s Overlap: Ronaldo trở lại MU mang đến những tích cực lớn, nhưng cũng đi kèm với những vấn đề.

Với Ronaldo dẫn đầu trên hàng công, MU sẽ không bao giờ có thể dồn ép được đối thủ. Cậu ấy đã là như vậy (không gây áp lực cường độ cao với hậu vệ đối phương) từ 10-15 năm trước rồi”.

Đồng đội đàn anh từng chơi với Ronaldo, chỉ ra rõ hơn: “Trong trận bán kết với Barca trên sân khách vào 2008, Ronaldo được cho đá cắm, Rooney và Park Ji Sung phụ trách 2 cánh, còn Carlos Teves chơi lùi để đeo bám Sergio Busquets.

{keywords}
nhưng kèm đó là vấn đề cho MU cần Solskjaer tìm ra giải pháp tốt nhất

MU không thể gánh cho Ronaldo ở những trận cầu lớn vì cậu ấy không tạo được đủ nhiều áp lực lên đối thủ.

Do vậy, câu hỏi đặt ra cho MU là chơi theo kiểu nào đây? Họ được biết đến là một đội phòng ngự phản công, nhưng điều đó có thể khiến đội bóng của Solskjaer chật vật trước các đội yếu hơn.

Gặp những đội như Aston Villa và Everton gần đây, MU đã bị trừng phạt bởi những pha phản công. Đó là một vấn đề và Solskjaer phải ngăn chặn điều này”.

Theo thống kê, Ronaldo chính là tiền đạo lười chạy, khả năng áp sát và gây áp lực lên hàng hậu vệ đối phương kém nhất ở Premier League sau 7 vòng đấu.  

Gary Neville cảnh báo, Solskjaer cần phải tìm ra sự cân bằng trong đội, còn như hiện tại thì MU đừng mơ ẵm cúp bất cứ giải nào.

L.H

Ronaldo chi 9,5 triệu euro mua siêu xe phiên bản giới hạn

Ronaldo chi 9,5 triệu euro mua siêu xe phiên bản giới hạn

Cristiano Ronaldo đã đặt mua một chiếc Bugatti Centodieci cực hiếm, có giá 9,5 triệu euro, nhưng phải đợi đến năm sau siêu xe mới về đến chính chủ.

MU bỏ qua 2 "hàng nóng" để mang về Ronaldo

MU bỏ qua 2 "hàng nóng" để mang về Ronaldo

Lãnh đạo Quỷ đỏ đã xem xét chiêu mộ Camavinga và Saul Niguez hồi hè trước khi đột ngột chuyển hướng sang Cristiano Ronaldo.