Man City đấu Liverpool, người trong cuộc lên tiếng

Thủ môn Ederson tin Man City đang trở lại với phong độ tốt nhất của mình trước trận đón tiếp nhà vô địch Liverpool, 23h30 ngày 8/11.

{keywords}
Man City đang có phong độ tốt, thắng tổng số 11-0 trong 3 lần tiếp Liverpool gần nhất

Man City mất điểm 3 trong 5 trận mở màn Ngoại hạng Anh, trong đó có thảm bại 2-5 trước Leicester City. Tuy nhiên, đội bóng của Pep khởi sắc trở lại, thắng 5 trong 6 trận gần nhất mọi đấu trường.

Và người gác đền Ederson cho rằng, sau khó khăn đầu mùa giờ Man City đang ở thời điểm tốt cả tinh thần lẫn phong độ.

“Tôi nghĩ toàn độ trở lại phong độ, tập trung đấu Liverpool và đây sẽ là dịp tốt để Man City cho thấy điều đó.

Man City vs Liverpool là trận đấu mà tất cả đều mong chờ, từ cầu thủ, người hâm mộ đến giới truyền thông. Tôi nghĩ trận đấu sẽ diễn ra rất hay.

Liverpool hiện hơn 5 điểm nhưng chúng tôi đá ít hơn 1 trận. Tôi hi vọng Man City sẽ thắng họ vào Chủ nhật”.

Trong khi đó, Klopp thừa nhận, làm khách ở Etihad luôn là khó nhằn nhất. Pep Guardiola tỉnh táo không kém, biết cuộc chiến đêm nay sẽ khác hẳn so với trận mà Man City đè bẹp Liverpool 4-0 hồi tháng 7.

“Một trận đấu mới, hoàn toàn khác, có cả những cầu thủ khác và chúng tôi cũng đang chơi theo cách khách…”.

Diogo Jota chơi hay, tất cả nhờ Klopp ‘thiên tài’

{keywords}
Digo Jota và cả những Salah, Sadio Mane chơi hay là vì Klopp đã tìm đúng người trong hệ thống ông xây dựng

HLV người Đức được ca ngợi là một ‘thiên tài’ trong việc tìm ra những cầu thủ phù hợp chơi trong hệ thống mà ông xây dựng ở Liverpool.

Sau những Sadio Mane, Mohamed Salah, Andy Robertson, gần đây là Thiago và Diogo Jota là tân binh mới nhất được Klopp giới thiệu.

Từ chỗ không gây được chú ý khi gia nhập hồi hè từ Wolves giá 40 triệu bảng, Diogo Jota bùng nổ ngay những trận đầu tiên, có 7 bàn thắng sau 10 trận cho Liverpool, nhiều hơn cả đàn anh Firmino (mới có 5 bàn) tính từ đầu năm.

Theo cựu danh thủ John Barnes, tất cả là nhờ Klopp có con mắt tinh tường, chọn đúng người phù hợp cho Liverpool, nhờ đó các cầu thủ phát huy được hết khả năng.

“Diogo Jota vào từ từ ghế dự bị hay đá chính đều làm rất tốt. Điều đó cho thấy từ góc nhìn tuyển dụng, Jurgen Klopp ưu tiên xem xét những cầu thủ mà ông biết có thể phù hợp với những gì mình muốn.

Klopp mua những cầu thủ phù hợp với hệ thống của ông ấy. Nếu Diogo Jota đến một CLB khác, cậu ấy sẽ không thể làm được những gì như đang làm ở Liverpool. Sadio Mane hay Salah cũng vậy.

Klopp không biến họ thành những cầu thủ giỏi. Họ là những cầu thủ giỏi, hệ thống và phong cách của Liverpool phù hợp với họ. Ví dụ, nếu Jota đến Barca, cậu ấy không thể chơi tốt hoặc ghi được số bàn thắng như có với Liverpool”.