Hãy để Van der Sar làm Giám đốc bóng đá MU

{keywords}
Paul Scholes cho rằng, MU cần một Giám đốc bóng đá như Van der Sar để thay Ed Woodward làm đúng công tác chuyên môn

Paul Scholes tin rằng, Phó Chủ tịch We Woodward sẽ giảm được rất nhiều áp lực, nếu MU bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá. Và cựu danh thủ tiến cử đồng đội cũ Van der Sar ngồi vào cương vị ấy.

Hầu hết sau trong và sau mỗi kỳ chuyển nhượng, Ed Woodward đều nhận không ít chỉ trích bởi khả năng ‘mua sắm’ kém. Việc MU để hụt Erling Haaland dù Solskjaer (thầy cũ) đã đi trước một bước, thuyết phục học trò đến Old Trafford, nhưng vị sếp lớn trên đã gạt đi thương vụ ấy.

Mới nhất, Quỷ đỏ không thể đạt thỏa thuận ký mục tiêu hàng đầu Jadon Sancho từ Dortmund gây thêm nỗi thất vọng lớn. Thay vào đó, MU mang lão tướng 33 tuổi, Edinson Cavani về mà Paul Scholes gọi đó là “thật lạ lùng”, nó phản ánh sự vội vàng, tuyệt vọng của đội bóng cũ.

Theo Paul Scholes, Phó Chủ tịch Ed Woodward rất giỏi kiếm tiền và điều hành CLB. Nhưng kiến thức bóng đá cũng như khả năng biết rõ về cầu thủ, mục tiêu chuyển nhượng thì chưa đủ để có thể thương thảo, mua sắm. Do vậy, MU cần có một Giám đốc bóng đá để gánh bớt việc, và Van der Sar với kinh nghiệm làm ở Ajax, có thể đảm đương tốt vai trò này.

‘Giáo sư’ Wenger trách Arsenal và Arteta sai lầm với Ozil

Chiến lược gia kỳ cựu cho rằng, CLB cũ Arsenal và HLV đương nhiệm Mikel Arteta đã không biết dùng Mesut Ozil, lãng phí tài năng tiền vệ người Đức.

{keywords}
HLV Wenger cho rằng, tình trạng Ozil lúc này là lãng phí đáng tiếc cho cả Arsenal và chính tiền vệ người Đức

Ozil được xem là ‘cục nợ’ của Pháo thủ mà họ đang cố tìm cách thương thảo để tiễn anh rời Emirates.

Từng được đánh giá là một trong tiền vệ hàng đầu thế giới, thời ‘giáo sư’ Wenger còn nắm Arsenal, nhưng Ozil giờ là người thừa hưởng lương cao nhất ở CLB này.

HLV kỳ cựu chia sẻ với BBC Sport: “Tôi cảm thấy thật lãng phí cho Mesut Ozil. Cậu ấy đang ở trong những năm tháng mà với tài năng như thế, có thể đạt sự thăng hoa nhất.

Và cũng thật lãng phí cho Arsenal bởi Ozil là siêu tài năng, đầy sáng tạo. Chúng ta đừng quên, cậu ấy đã là nhà vô địch thế giới, từng chơi ở Real Madrid, là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất giải đấu. Arsenal phải tìm cách để cậu ấy tham gia trở lại”.

Barca vui vì đã… lỡ hẹn Wijnaldum ở phiên chợ hè 2020

{keywords}
Barca nói HLV Koeman, từ từ sẽ có Wijnaldum

Tờ Sport cho hay, lãnh đạo Barca không lo vì đã lỡ hẹn Wijnaldum của Liverpool ở chuyển nhượng hè vừa qua.

Lý do, Barca xác định ưu tiên cho hàng thủ và tấn công trước. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn nằm trong kế hoạch mua sắm của đội bóng xứ Catalan và một động thái gửi đến Liverpool sẽ được thực hiện vào tháng 1/2021 tới đây.

Với hợp đồng Wijnaldum đang đi vào những tháng cuối, khi đó, Barca chỉ cần trả một khoản phí danh nghĩa cho Liverpool để có được chữ ký của cầu thủ này.

Jurgen Klopp vẫn muốn mượn Ousmane Dembele

{keywords}
Klopp muốn mượn Dembele từ Barca

Liverpool được loan báo liên hệ Barca để hỏi mượn Dembele ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây – tháng 1/2021.

Tuy nhiên, mục tiêu của Barca lúc này là bán đứt Ousmane Dembele, thay vì cho mượn.

Ngoài Liverpool, MU cũng muốn mượn cầu thủ người Pháp.

L.H