HLV Solskjaer cùng với người phụ trách tuyển trạch MU - Jim Lawlor đã có mặt trên sân theo dõi trận đấu giữa Napoli và Fiorentina mới đây.

{keywords}
MU muốn chiêu mộ Koulibaly hè tới

Cả hai đều khá ấn tượng với phong cách thi đấu của trung vệ Koulibaly, người được xem là mục tiêu chuyển nhượng số 1 Quỷ đỏ hè tới.

Trước sự quan tâm từ phía đội bóng xứ sương mù, Koulibaly thừa nhận: "Tôi rất vui vì nhiều đội bóng để mắt đến mình. Tuy nhiên, bản thân muốn chứng minh và cho thấy năng lực ở cấp cao nhất."

Đội bóng thành Manchester sẵn sàng xô đổ kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool trả cho Southampton để lấy trung vệ Van Dijk. Mặc dù vậy, Koulibaly thừa nhận, giá trị anh không cao đến như vậy.

Theo tiết lộ của The Sun, sau khi được BLĐ Quỷ đỏ trao cho vai trò HLV dài hạn, Solskjaer đã hợp tác chặt chẽ với Jim Lawlor để bổ sung những nhân tố mới chất lượng cho MU.

Việc tuyển mộ một trung vệ là vấn đề cấp bách của đội bóng thành Manchester lúc này. Trước khi Mourinho ra đi, họ đã liên hệ với nhiều cái tên như Raphael Varane, Harry Maguire và Toby Alderweireld.

Arsenal phá két tậu De Ligt

Nếu đoạt vé dự Champions League mùa tới cộng thêm việc tống khứ Mesut Ozil, HLV Unai Emery có nguồn ngân quỹ khá dồi dào, có thể đáp ứng lời đề nghị 70 triệu bảng mà Ajax đưa ra với trường hợp Matthijs De Ligt.

{keywords}
De Ligt được nhiều CLB theo đuổi, trong đó có Arsenal

Ở tuổi 19, trung vệ người Hà Lan đã nổi như cồn và trở thành đội trưởng của Ajax. Anh đã làm việc với các huyền thoại Dennis Bergkamp, Marc Overmars và là fan ruột Pháo thủ.

De Ligt nhận thấy, hè tới là thời điểm thích hợp để anh bơi ra biển lớn. Chính vì thế, hàng loạt ông lớn như Barcelona, Juventus, Man City hay MU đều quan tâm đến De Ligt.

Man City xem anh là sự thay thế lý tưởng cho lão tướng Kompany. Trong khi MU cũng thiếu một trung vệ chất lượng để đá cặp cùng Lindelof.

Tuy nhiên, Arsenal cũng đang nắm giữ lợi thế là mối quan hệ tốt với Ajax và từng là nới chắp cánh cho những cầu thủ Hà Lan bay cao.

* Anh Tuấn