- Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon với mức phí 44 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng mới của CLB.

Trong vòng 48 giờ nữa, Lacazette sẽ có mặt ở London để tiến hành kiểm tra sức khỏe trước khi thương vụ hoàn tất.

{keywords}
Lacazette phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Arsenal

Với cái giá 44 triệu bảng, Lacazette sẽ qua mặt Mesut Ozil để trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Emirates (Arsenal từng trả Real 42,5 triệu bảng để có Ozil).

Cách đây một năm, The Gunners đã thất bại với lời đề nghị 29 triệu bảng mua Lacazette. Hè này, họ trở lại cùng mức giá mới 39,5 triệu bảng nhưng lập tức bị phía Lyon từ chối.

Sau nhiều ngày thương thảo, cuối cùng hai CLB cũng thống nhất được giá chuyển nhượng 44 triệu bảng. Chủ tịch Lyon - ông Jean-Michel Aulas chia sẻ.

"Hai CLB đã thống nhất khoản phí 44 triệu bảng. Đây là con số lớn và sẽ là kỷ lục chuyển nhượng mới của cả Arsenal và Lyon.

Mọi người cũng cần lưu ý rằng, CLB như Arsenal không có thói quen chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ. Thế nên, chúng tôi hài lòng về thương vụ này."

HLV Arsene Wenger cũng phần nào thở phào khi chiêu mộ được một trong những mục tiêu hàng đầu mà ông nhắm đến. "Giáo sư" cũng đang lên kế hoạch đưa tiếp Mahrez hoặc Thomas Lemar về sân Emirates trong ít ngày tới.

* T.A