- Eden Hazard vừa dính chấn thương nặng khi tập trung với tuyển Bỉ. Ngay lập tức, Real Madrid phớt lờ ngôi sao của Chelsea để chuyển hướng sang Paulo Dybala.

Hazard chấn thương, Real bỏ cuộc

Hazard được xem là bom tấn lớn nhất bóng đá thế giới mùa Hè 2017, sau khi Real Madrid chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán cùng Chelsea với đề nghị 115 triệu euro.

Đây sẽ là khoản phí chuyển nhượng kỷ lục, vượt qua 105 triệu euro mà MU bỏ ra mua Paul Pogba từ Juventus mùa Hè năm ngoái.

{keywords}

Hazard chấn thương nghỉ 2-3 tháng, Real quyết định rút lui

Bản thân Hazard cũng thể hiện mong muốn khoác áo Real Madrid, sau khi chứng kiến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Tuy nhiên, khi các bên chuẩn bị tiến hành cách thỏa thuận chung thì Hazard bất ngờ dính chấn thương.

LĐBĐ Bỉ vừa thông báo, Hazard gặp chấn thương nghiêm trọng ở phần mắt cá chân phải, trong lúc tập trung với ĐTQG.

Hazard sẽ còn được kiểm tra y tế để biết có cần thực hiện phẫu thuật hay không. Dự kiến, cầu thủ 26 tuổi này sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng.

Trước tình trạng chấn thương của Hazard, Real Madrid quyết định từ bỏ đàm phán. Bởi vì, nếu tiến hành chuyển nhượng thì Hazard cũng bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải 2017-18.

Khi ấy, do không có nhiều thời gian để tập luyện, Hazard cũng khó hòa nhập với môi trường mới. Real rõ ràng không muốn gặp rủi ro trong vụ đầu tư lịch sử.

Dybala là bom tấn mới?

Ngay sau khi tháo chạy khỏi bàn đàm phán với Chelsea về Hazard, Real quyết định chuyển hướng sang mục tiêu Dybala.

{keywords}

Dybala đang là canh bạc về chuyên môn và thương mại của Real Madrid và Chủ tịch Perez

Báo chí thân Real Madrid cho biết, Chủ tịch Perez đang xem Dybala là lựa chọn hàng đầu, vì 3 điểm nhấn quan trọng.

Trước hết, Hazard có vị trí gần giống Ronaldo và chỉ thực sự bùng nổ khi lệch trái. Ngược lại, Dybala đá rất đa năng trên hàng công, từ trung phong đến tiền đạo cánh và vai trò “số 10”.

Dybala sẽ mang đến nhiều giải pháp về chiến thuật cho HLV Zidane hơn là Hazard.

Thứ hai, Dybala cũng là mục tiêu theo đuổi của Barca. Nếu chiêu mộ thành công cầu thủ người Argentina, xem như Real đã đánh bại đối thủ xứ Catalunya về khía cạnh thể thao lẫn thương mại.

Thứ ba, thị trường chính của tập đoàn xây dựng thương mại ACS mà Perez giữ vai trò chủ tịch kiêm CEO là Nam Mỹ. Mua Dybala, người hiện chỉ thua Messi - Luis Suarez - Neymar về danh tiếng khu vực này, sẽ giúp Perez thu được lợi ích lớn cho cá nhân.

Juventus tuyên bố không bán Dybala với giá dưới 100 triệu euro. Real đang cân nhắc dùng James Rodriguez để trao đổi.

KN