MU, Inter và PSG là ba ông lớn đang theo dõi sát sao động thái của Rakitic ở Barcelona, khi có tin anh sắp chia tay đội chủ sân Nou Camp.

{keywords}
MU đặc biệt quan tâm đến Rakitic

Bản thân tiền vệ người Croatia vẫn đang hạnh phúc trong màu áo Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan có thể xem xét khả năng bán Rakitic hè tới nhằm cân bằng ngân quỹ.

Giới truyền thông Tây Ban Nha cho hay, hợp đồng giữa Rakitic và Barca còn thời hạn đến năm 2021 nhưng nhà ĐKVĐ La Liga không có ý định mời tiền vệ 30 tuổi này gia hạn.

Nhật báo Gazzetta dello Sport tiết lộ, Inter là đội bóng đầu tiên bắt đầu đàm phán với Barca về vụ chuyển nhượng Rakitic. Ngoài ra, cả MU lẫn PSG cũng đang nghe ngóng tình hình trước khi quyết định có nên xuất hầu bao.

{keywords}
Inter sẵn sàng chi 34 triệu bảng cho thương vụ này

GĐĐH Inter Giuseppe Marotta đã thảo luận với sếp Barca về mức phí 34 triệu bảng để có sự phục vụ của cựu tiền vệ Sevilla. Mặc dù vậy, đối tác đang đòi khoản tiền cao hơn, khoảng 39 triệu bảng.

Hiện Ivan Rakitic nhận mức lương 4,7 triệu bảng/năm tại Nou Camp và Inter sẵn sàng đề nghị khoản thù lao hấp dẫn hơn trong bản hợp đồng 3 năm nếu anh đồng ý chuyển đến sân San Siro kể từ mùa giải tới.

Mata tiến gần đến bản hợp đồng mới với MU

Giao kèo giữa Mata và MU sẽ hết hạn vào tháng 6/2019. Điều đó đồng nghĩa, kết thúc mùa giải này anh sẽ trở thành cầu thủ tự do.

Khá nhiều đội bóng ở Anh và Tây Ban Nha giang rộng vòng tay chào đón chàng tiền vệ 30 tuổi này. Tuy nhiên, động thái mới nhất từ Old Trafford thì lãnh đạo MU đã ngồi lại với đại diện Mata để thảo luận về tương lai.

{keywords}
Mata sắp được nhận bản hợp đồng mới từ MU

Đích thân HLV Solskjaer đã thúc giục BLĐ Quỷ đỏ ký tiếp với Mata. Phía đội bóng thành Manchester mời Mata bản hợp đồng có thời hạn 12 tháng, kèm theo điều khoản ký thêm một năm nếu chơi tốt.

Bản thân Mata cũng khá hài lòng với cuộc sống ở Manchester nên sẵn sàng đặt bút ký, nhận mức lương tương đương với hợp đồng hiện tại, khoảng 170.000 bảng/tuần.

Nguồn tin từ Old Trafford cho hay: "Mata mòn mỏi chờ đợi bản hợp đồng mới. Chính Solskjaer đã nói với BLĐ rằng hãy gia hạn với tiền vệ người Tây Ban Nha. Juan Mata đang hạnh phúc và muốn gắn bó MU lâu dài."

* Đăng Khôi