Lãnh đạo Pháo thủ vừa gửi lời đề nghị thứ 2 đến Lyon hỏi mua Aouar sau khi mức giá đầu tiên 30 triệu bảng bị đội bóng nước Pháp từ chối.

{keywords}
Arsenal rất muốn có sự phục vụ của Aouar

Chủ tịch Lyon - Jean-Michel Aulas muốn thu về hơn 40 triệu bảng khi bán chàng tiền vệ 22 tuổi, người đã chơi rất hay ở Champions League mùa trước.

Đội bóng nước Pháp đang gặp khó khăn tài chính nên sẵn sàng tiếp tục ngồi lên bàn thương lượng. Tuy vậy, họ vẫn nắm đằng chuôi bởi Aouar còn thời hạn 3 năm hợp đồng.

Lyon hiểu rằng, giá trị Aouar còn có thể tăng lên trong tương lai nếu thi đấu tốt mùa này và góp mặt trong đội hình tuyển Pháp tham dự Euro 2020 vào năm sau.

Chủ tịch Aulas miêu tả mức giá mà Arsenal gửi đến "không khiến họ cân nhắc đến chuyện bán cầu thủ" và yêu cầu thời hạn cuối cùng để thực hiện thương vụ là thứ Sáu tuần này (2/10).

Phía Pháo thủ tin rằng bản thân Aouar muốn cập bến sân Emirates nên họ hy vọng anh sẽ gây sức ép để được chuyển nhượng.

Về thương vụ Partey, Arsenal gần như bế tắc vì Atletico từ chối để cầu thủ người Ghana ra đi dưới con số phá vỡ hợp đồng.

Đội bóng thủ đô Madrid yêu cầu Arsenal phải trả 45 triệu bảng như trong điều khoản giải phóng, trong khi đối tác nước Anh chỉ có thể trả góp theo từng năm.

* An Nhi