Hiện Henrikh Mkhitaryan đang thi đấu cho Roma dưới dạng cho mượn và bản thân anh muốn ký hợp đồng dài hạn với đội bóng thủ đô Italia.

Tuy nhiên, Roma không chấp nhận mức phí 20 triệu bảng mà Arsenal yêu cầu, trong bối cảnh Mkhitaryan sẽ đáo hạn hợp đồng vào hè 2021.

{keywords}
Mkhitaryan trong màu áo AS Roma

Hiện Pháo thủ cũng đang cố gắng tìm đối tác mua đứt cầu thủ người Armenia vì Mkhitaryan không nằm trong kế hoạch dài hạn HLV Arteta.

Mkhitaryan gia nhập Arsenal trong thương vụ trao đổi cầu thủ Alexis Sanchez với MU hồi đầu năm 2018. Tại Emirates, anh hưởng mức lương 160.000 bảng/tuần.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Mkhitaryan chia sẻ: "Lãnh đạo Arsenal đã hứa hẹn với tôi hồi đầu mùa nhưng chỉ sau hai tuần, mọi thứ không như dự tính.

Khi đại diện gọi cho tôi để nói về ý tưởng gia nhập AS Roma, tôi chẳng mảy may suy nghĩ nhiều. Tôi cũng không thảo luận thêm về vấn đề tài chính.

Bản thân cảm thấy không phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Thế nên, thay đổi sẽ là điều tốt."

Tại Roma, Mkhitaryan mới chỉ đá chính 6 trận kể từ đầu mùa. Những rắc rối về chấn thương cơ đùi đã hạn chế cơ hội của chàng tiền vệ 31 tuổi.

HLV Paulo Fonseca muốn giữ Mkhitaryan sau khi thời hạn cho mượn kết thúc. Tuy nhiên, lời đề nghị 8,5 triệu bảng mà Roma gửi đến Arsenal đã bị từ chối thẳng thừng.

* Đăng Khôi