Chân sút 24 tuổi người Pháp đã ghi được 10 bàn trong 18 trận ra sân ở Ligue 1 mùa này. Dembele duy trì phong độ ấn tượng trong hai năm trở lại đây.

{keywords}
Dembele được cả MU và Arsenal quan tâm

Cựu cầu thủ Celtic cũng nằm trong tầm ngắm của MU. Mặc dù vậy, Solskjaer hiện chỉ xem Moussa Dembele là phương án dự phòng trong trường hợp thất bại trong vụ Erling Haaland.

Arteta vừa chính thức ngồi lên ghế nóng thay cho Unai Emery. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang phải đối diện nguy cơ mất đi các trụ cột trên hàng công.

Cả Pierre-Emerick Aubameyang lẫn Alexandre Lacazette bày tỏ sự quan ngại về tương lai Pháo thủ và chưa có ý định gia hạn hợp đồng.

Bởi thế, nếu bộ đôi trên dứt áo ra đi, Arsenal cần phải tuyển gấp người thay thế, với Moussa Dembele là mục tiêu hàng đầu.

Nhật báo Le10sport cho hay, để vụ chuyển nhượng được thông qua, Arsenal sẽ phải chi ra khoản tiền không nhỏ, dao động từ 50 đến 60 triệu bảng cho Lyon.

Nếu cập bến sân Emirates, Dembele sẽ tái ngộ người đồng đội cũ ở Celtic là Kieran Tierney - vừa mới gia nhập Pháo thủ hồi hè.

Không chỉ củng cố nơi tiền tuyến, HLV Arteta cũng muốn bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí trung vệ. Hai cái tên nằm trong tầm ngắm The Gunners là Soyuncu (Leicester) và Koulibaly (Napoli).

* Đăng Khôi