Đội chủ sân Wanda Metropolitano đang bắt đầu quá trình tái thiết lực lượng khi chia tay nhiều trụ cột hè này như Griezmann, Diego Godin, Filipe Luis hay Lucas Hernandez.

{keywords}
Joao Felix chuẩn bị cập bến Atletico Madrid 

Cái tên mà HLV Simeone muốn tuyển mộ nhất là Joao Felix, tài năng 19 tuổi được ví như "Ronaldo đệ nhị" đã có mùa giải 2018/19 cực kỳ thành công trong màu áo Benfica.

Mức phí giải phóng hợp đồng của Felix là 120 triệu euro. Atletico Madrid tỏ ra cực kỳ chơi trội khi đưa ra lời đề nghị cao hơn, trị giá 126 triệu euro để mong phía Benfica sớm nhả tân tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Đây được xem là thương vụ đầu tư có phần mạo hiểm của đội bóng thành Madrid, trong bối cảnh giá cả chuyển nhượng leo thang chóng mặt.

Joao Felix chơi nổi bật tại giải Super Liga với 15 pha lập công cùng 9 đường chuyền cho đồng đội. Ngoài ra, anh thường xuyên tỏa sáng ở sân chơi Europa League 2018/19.

Man City, MU cùng Juventus cũng đặc biệt quan tâm đến chàng trai trẻ này. Thế nhưng, Atletico Madrid mới là đội quyết tâm thực sự, sẵn sàng đáp ứng mức phí yêu cầu của Benfica.

HLV Simeone xem Felix là sự thay thế lý tưởng vị trí mà Griezmann để lại. Ngôi sao người Pháp tuyên bố sẽ rời Atletico nhưng vẫn chưa công bố điểm đến chính thức tương lai.

Chia sẻ trên kênh Fox Sports Argentina mới đây, Diego Simeone nói: "Xét khía cạnh lịch sử, Atletico thường mua những cầu thủ trẻ và tạo điều kiện cho họ phát triển. Giống như trường hợp của Obal, Gimenez hay Lucas Hernandez.

Chúng tôi sẽ thu nạp các cầu thủ có thể tiếp thu nhanh ý tưởng chơi bóng ở CLB mới. Đội ngũ thành viên ban huấn luyện cũng sẽ làm việc tích cực, phân tích từng trường hợp để giúp tân binh sớm hòa nhập và ngày càng tiến bộ."

Nếu nhận được cái gật đầu từ Benfica, Joao Felix sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 3 của Atletico Madrid hè 2019. Trước đó họ đã chiêu mộ Marcos Llorente (Real Madrid) và Felipe (Porto).

* Đăng Khôi