Đội bóng xứ Catalan đang nhắm De Ligt để thay thế lâu dài cho Pique. Mặc dù vậy, phía Ajax muốn số tiền chuyển nhượng 85 triệu Euro, tương đương những gì Barca đã trả để lấy Frenkie De Jong, cùng với khoản tiền hoa hồng cho "siêu cò" Mino Raiola.

{keywords}
MU để mắt đến Umtiti

Trong trường hợp giành chiến thắng trong cuộc đua lấy chữ ký trung vệ trẻ Hà Lan, Barca sẽ bán Samuel Umtiti - cầu thủ đã sa sút phong độ khá nhiều ở mùa giải này và mất vị trí chính thức vào tay Clement Lenglet.

Nguồn tin từ Barcelona cho hay, hiện MU đang theo dõi sát sao Umtiti. Trong trận đấu giữa Pháp và Iceland mới đây, tuyển trạch viên Quỷ đỏ đã có mặt trên khán đài Stade de France để "xem giò" chàng trung vệ 25 tuổi.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Umtiti thừa nhận anh muốn tiếp tục ở lại sân Nou Camp. Mặc dù vậy, lãnh đạo Barcelona muốn cân bằng ngân sách nên sẵn sàng rao bán nhà vô địch World Cup 2018 trên thị trường chuyển nhượng.

Vấn đề khiến MU lo lắng nhất là tiền sử chấn thương của Umtiti. Mùa này, anh đã vắng mặt 3 tháng vì gặp vấn đề với sụn chêm đầu gối chân trái.

Guardiola đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột

Kết thức tuần đấu nhường chỗ cho ĐTQG, Man City sẽ có thêm sự phục vụ của Fernandinho, Kevin De Bruyne và John Stones sau những chấn thương dài hạn.

{keywords}
Stones, De Bruyne và Fernandinho sắp trở lại sau chấn thương

Cả ba đã trở lại tập luyện bình thường và sẵn sàng tái xuất thời gian tới. Đó là tin cực vui đối với HLV Pep Guardiola khi Man "xanh" chuẩn bị bước vào quãng thời gian cam go cuối mùa.

Fernandinho dính chấn thương từ trận chung kết cúp Liên đoàn Anh hồi cuối tháng 2. Trong khi cả Stones và De Bruyne gặp vấn đề về gân kheo trong cuộc đấu Bournemouth đầu tháng 3.

Cả ba đang trong quá trình lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất. Thế nên, nhiều khả năng Guardiola sẽ từng bước đưa họ vào sân để tìm lại cảm giác thi đấu.

Man City vẫn đang hướng đến cú ăn tư vĩ đại. Bởi vậy, thêm càng nhiều sự lựa chọn chất lượng về nhân sự, nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ càng an tâm hơn.

* An Nhi