Sau khi tái thiết bộ máy quản lý liên quan đến vụ "Barcagate" (6 quan chức bị buộc phải từ chức), Barca trở lại với dự án mua Neymar.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đang làm mọi cách để bảo đảm chiếc ghế của mình không lung lay cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ năm 2021, và mua Neymar là một giải pháp quan trọng.

{keywords}
Barca xem Ousmane Dembele là chìa khóa ký Neymar

Vướng mắc giữa Barca và PSG là khoản phí chuyển nhượng, sau khi CLB xứ Catalunya gặp những thiệt hại bởi Covid-19 (dự kiến, Barca lỗ 130 triệu euro mùa này).

Barca không thể đáp ứng trả khoản tiền mặt một lần 150 triệu euro theo yêu cầu của PSG, vì còn nhắm đến các mục tiêu khác.

Vì thế, Barca đưa Ousmane Dembele, Samuel Umtiti, và có thể thêm Todibo vào quá trình chuyển nhượng.

Ousmane Dembele luôn là mục tiêu mà PSG theo đuổi. Đội bóng thủ đô Paris từng lôi kéo cầu thủ người Pháp năm ngoái, nhưng anh từ chối.

Hiện tại, Dembele đang thay đổi suy nghĩ. Anh cần giành suất dự EURO 2020 (đá 2021) với tuyển Pháp, nên xem xét về PSG.

PSG hiện cần trung vệ mới thay thế Thiago Silva ra đi mùa hè năm nay (hết hợp đồng), và Umtiti là gương mặt được đánh giá cao.

Trong khi đó, PSG cũng rất quan tâm Todibo - cầu thủ được Barca cho Schalke mượn, kèm điều khoản mua lại. Nhưng điều khoản này có thể không được kích hoạt.

Mundo Deportivo cho biết, Barca huy động 3 quan chức CEO Oscar Grau, giám đốc Javier Bordas và thư ký Eric Abidal để thực hiện mua lại Neymar.

KN