Barca đang rơi vào cuộc khủng hoảng phong độ trên sân cỏ, không lâu sau những bê bối khiến hình ảnh CLB trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ bóng đá.

Không ít người hâm mộ Barca cho rằng cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới sẽ đưa CLB vượt qua giai đoạn khó khăn.

{keywords}
Laporta hứa mua Mbappe nếu trở thành chủ tịch Barca

Joan Laporta được xem là ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử năm 2021, sau khi nhiệm kỳ của Josep Maria Bartomeu kết thúc.

Thậm chí, nhiều người còn nghĩ đến kịch bản Bartomeu phải từ chức trước khi hết nhiệm kỳ, dẫn đến cuộc bầu cử sớm.

Giới truyền thông Catalunya mới đây đưa tin, luật sư Laporta sẵn sàng trở lại cương vị chủ tịch ở Camp Nou, và ông cũng chuẩn bị chiêu bài tranh cử.

Theo đó, Laporta hứa hẹn chiêu mộ Kylian Mbappe trong trường hợp thắng cử, mà không phải Neymar.

Barca trong thời gian qua luôn muốn mua lại Neymar. Nhưng kế hoạch không thành, và nhà ĐKVĐ La Liga còn bị cầu thủ người Brazil liên tục kiện lên tòa án đòi các khoản tiền từ hợp đồng trong quá khứ.

Mbappe được xem là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay, người có khả năng thay thế Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để sưu tập Quả bóng Vàng.

Laporta là một trong những chủ tịch thành công nhất lịch sử Barca, khi chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2003.

Khi ấy, từ ứng viên không được chú ý, Laporta dùng chiêu bài David Beckham và thắng cử. Tuy nhiên, ông cũng bị Florentino Perez và đối thủ nẫng tay trên ngôi sao người Anh.

Laporta "chữa cháy" bằng việc lấy Ronaldinho - người chuẩn bị sang MU kiểm tra y tế. Thương vụ này giúp Barca lột xác, giành La Liga rồi Champions League.

Vị luật sư 58 tuổi này - người có 4 chức vô địch La Liga và 2 Champions League - tin tưởng Mbappe sẽ tạo nên chu kỳ chiến thắng mới cho Barca, như Ronaldinho từng làm.

KN