Trong lúc liên tục nói về Neymar, Barca được cho là đã đạt được các thỏa thuận với cá nhân Antoine Griezmann.

Mundo Deportivo số ra sáng nay 29/6 khẳng định, mặc dù chưa ký hợp đồng chính thức nhưng các điều khoản đều đã được thông qua.

{keywords}
Barca đã xong các thỏa thuận với Griezmann

Barca chờ đến ngày 1/7 để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Griezmann với Atletico. Đây là thời điểm mức mua lại hợp đồng của anh giảm từ 200 triệu euro xuống 120 triệu euro.

Dù vậy, Barca có một giải pháp khác, bằng cách đàm phán với Atletico ở mức 126 triệu euro, cao hơn một chút so với mức phá vỡ hợp đồng.

Trong trường hợp này, Barca không phải trả ngay toàn bộ số tiền, mà có thể chia ra theo nhiều đợt khác nhau, qua đó giảm đáng kể các khoản thuế đi kèm.

Ngoài ra, nếu thỏa thuận với Atletico về tổng chi phí 126 triệu euro, Barca có thể đưa Nelson Semedo vào điều khoản đi kèm để giảm tiền mặt.

HLV Simeone rất muốn có Semedo, nhằm thay thế Juanfran hết hợp đồng. Đây được xem là chìa khóa để dứt điểm cuộc đàm phán.

Về mặt cá nhân, Barca cũng sớm đạt được các điều khoản với Griezmann, trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Mundo Deportivo cho biết, Griezmann đồng ý nhận mức lương thấp hơn con số thực nhận của anh ở Atletico (23 triệu euro).

Con số chi tiết chưa được tiết lộ, nhưng tờ báo xứ Catalunya nhận định không vượt quá 20 triệu euro. Thay vào đó, Griezmann được quản lý bản quyền hình ảnh.

Cũng theo Mundo Deportivo, Barca đã ấn định lễ ra mắt Griezmann trước người hâm mộ ở sân Nou Camp, được diễn ra vào ngày 10/7.

Barca kỳ vọng màn ra mắt Griezmann có thể thu hút khoảng 3-4 vạn khán giả đến sân Nou Camp.

KN