Tottenham cũng muốn có sự phục vụ của đội trưởng Brighton, nhưng Lewis Dunk vốn là fan ruột Chelsea nên hứng thú chuyển đến sân Stamford Bridge nếu có cơ hội.

{keywords}
Lewis Dunk trong tầm ngắm Brighton

HLV Frank Lampard muốn cải tổ lại hàng thủ đã phải nhận 54 bàn thua ở Ngoại hạng Anh mùa trước, cao nhất trong số các đội bóng trong tốp 10 Premier League.

Ban đầu, Chelsea định rước về Declan Rice. Tuy nhiên, việc West Ham định giá cầu thủ này 80 triệu bảng khiến họ chùn bước.

Về trường hợp Lewis Dunk, năm nay anh 28 tuổi và đã chơi 3 mùa ổn định ở sân chơi khác nghiệt nhất xứ sở sương mù.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Brighton, Lewis Dunk được triệu tập lên tuyển Anh hồi 2018. Từ nhỏ, anh đã thể hiện tình yêu với The Blues.

Thần tượng của Dunk là cựu trung vệ John Terry. Chú chó cưng anh nuôi trong nhà được đặt tên là Dider, giống tên huyền thoại khác ở Stamford Brige - Didier Drogba.

Nhiều fan Brighton lo ngại nguy cơ mất người đội trưởng khi mà Lewis Dunk vắng mặt trong chiến dịch quảng bá áo đấu áo đấu cho mùa giải mới sắp tới của CLB.

Thương vụ sẽ sớm được các bên xác nhận khi Chelsea đồng ý trả mức phí 40 triệu bảng như phía Brighton yêu cầu.

Hè này, tỷ phú Abramovich đã bơm hơn 80 triệu bảng để Lampard đưa về Hakim Ziyech và Timo Werner. Sự xuất hiện của Lewis Dunk mang đến hy vọng sẽ cải thiện được chất lượng dưới hàng phòng ngự Chelsea.

* An Nhi