Người gác đền 28 tuổi đồng ý ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea, trở thành tân binh thứ 7 của đội chủ sân Stamford Bridge hè này.

{keywords}
Mendy ký 5 năm với Chelsea

Sự xuất hiện của Edouard Mendy dường như sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp Kepa ở London, sau hàng loạt sai lầm anh mắc phải từ mùa trước.

Trận thua Liverpool 0-2 cuối tuần qua, Kepa đã chuyền bóng bật chân Sadio Mane, biếu không cho đối thủ bàn thắng thứ hai.

Thủ thành Tây Ban Nha gia nhập The Blues với mức phí kỷ lục 72 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không vượt qua được gánh nặng sức ép, mất vị trí chính thức vào tay Willy Caballero cuối mùa trước.

Chia sẻ trên trang chủ Chelsea sau khi ra mắt, Mendy nói: "Tôi rất phấn khích khi gia nhập Chelsea. Thật vui khi trở thành một phần của đội bóng, được làm việc với HLV Lampard và BHL.

Tôi rất háo hức muốn gặp gỡ các đồng đội mới và mong chờ trận ra mắt màu áo mới."

{keywords}
Vị trí Kepa bị đe dọa

Edouard Mendy là tuyển thủ Senegal, anh góp công lớn giúp Rennes đoạt vị trí thứ ba tại Ligue 1 mùa 2020/21, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự Champions League.

Với Mendy, Chelsea đã chi tổng cộng 222 triệu bảng để tuyển mộ tân binh hè này. Trước đó, Lampard đã đưa về Hakim Ziyech, Timo Werner, Thiago Silva, Ben Chilwell, Kai Havertz và Malang Sarr.

* An Nhi