Kepa Arrizabalaga sa sút phong độ thảm hại mùa này khiến HLV Lampard không còn đủ kiên nhẫn, muốn tìm người thay thế chuẩn bị cho mùa bóng 2020/21.

Jan Oblak chính là mục tiêu số 1 trong tầm ngắm Chelsea. Thủ thành 27 tuổi người Slovenia có mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 120 triệu bảng.

{keywords}
Chelsea muốn rước Oblak về thay Kepa

Đội bóng thành London định giá Oblak dưới 100 triệu bảng và hy vọng việc đính kèm Kepa vào thương vụ trao đổi sẽ giúp cuộc thương thảo thành công.

Oblak được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là thủ môn hay nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh bắt chắc chắn và ổn định trong vài mùa liên tiếp tại đội bóng thành Madrid.

Atletico không muốn bán đi chốt chặn vững chãi trong khung gỗ nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể khiến họ phải suy nghĩ nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

Kepa đã bắt chính 10 trận trong màu áo tuyển Tây Ban Nha nhưng anh không thể thích nghi với môi trường bóng đá Ngoại hạng, thường xuyên mắc lỗi dẫn đến bàn thua.

Hồi hè 2018, Chelsea từng phải bỏ ra khoản tiền kỷ lục 71,5 triệu bảng để xé hợp đồng giữa Kepa và Bilbao. Tuy nhiên, chàng thủ môn 25 tuổi không đáp ứng được kỳ vọng và đã có lúc bị Lampard đẩy lên băng ghế dự bị.

Nhà cầm quân người Anh hiểu rằng, ông cần cải tổ hệ thống phòng ngự, đầu tiên là ở vị trí thủ môn. Thế nên, Lampard mong muốn BLĐ ủng hộ về mặt tài chính để rước về Oblak.

Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã hoàn tất hai thương vụ chuyển nhượng với Timo Werner (52 triệu bảng) và Hakim Ziyech (37 triệu bảng).

* An Nhi