- CLB Chelsea vừa đồng ý chi 72 triệu bảng để giải phóng hợp đồng thủ thành 23 tuổi Kepa Arrizabalaga của Bilbao, đưa anh về Stamford Bridge thay Courtois ngay trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Người gác đền số 2 ở tuyển Tây Ban Nha - Kepa Arrizabalaga sẽ đáp chuyến bay đến London lúc 10h sáng nay (giờ Anh) để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng. Sự xuất hiện của anh cũng mở đường cho Courtois gia nhập Real Madrid trong những ngày tới.

{keywords}
Chelsea phá kỷ lục chuyển nhượng thủ môn để đưa Kepa về Stamford Bridge

Với việc Chelsea chồng đủ số tiền 72 triệu bảng giải phóng hợp đồng cho Kepa, anh sẽ qua mặt Alisson để trở thành thủ môn đắt giá nhất hành tinh.

Trước đó, cựu thủ thành Roma là lựa chọn hàng đầu của Chelsea để thay thế Courtois. Tuy nhiên, bản thân Alisson muốn được làm việc cùng Jurgen Klopp nên đã đầu quân Liverpool với giá 66,8 triệu bảng.

Vài ngày qua, Courtois đã khiến BLĐ Chelsea tức điên khi không tập trung đúng hạn, nhằm gây sức ép chuyển nhượng sang nhà ĐKVĐ Champions League.

Đội bóng thành London buộc phải tập trung vào thương vụ Kepa trong bối cảnh không còn nhiều thời gian tìm người thay thế. Các lựa chọn khác rẻ hơn như Sergio Rico (Sevilla) hay Jack Butland (Stoke) chưa tạo được sự an tâm và ổn định.

Hồi đầu năm, Kepa từng suýt gia nhập Real Madrid với giá 17,5 triệu bảng bởi hợp đồng sắp đáo hạn. Tuy nhiên, Zidane đã ngăn cản vụ chuyển nhượng trên nhằm bảo vệ vị trí cho trò cưng Keylor Navas.

{keywords}
Hình ảnh Kepa ra sân bay Madrid để đáp chuyến bay đến London

Sau đó, Kepa đặt bút ký hợp đồng 5 năm rưỡi với Bilbao, hưởng thù lao 60.000 bảng/tuần, kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng 72 triệu bảng.

Tân HLV Chelsea - Maurizio Sarri từng đặc biệt chú ý đến Kepa từ thời ông còn dẫn dắt Napoli. Chính vì thế, ông đã thúc giục BLĐ The Blues chi đậm để có được sự phục vụ của người gác đền giàu tiềm năm này.

Được biết, hôm qua Kepa vẫn tập tuyện bình thường cùng các đồng đội ở Bilbao. Tuy nhiên, ngay sau khi Chelsea đồng ý trả đủ khoản tiền giải phóng hợp đồng, anh đã gói ghém hành lý để bay gấp sang London.

Dự kiến, Kepa sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Chelsea và nhận mức lương 5 triệu bảng/năm.

* Đăng Khôi