Từng được ví như là cầu thủ "không thể đụng đến" ở Stamford Bridge, nhưng hàng loạt chấn thương mà Kante gặp phải mùa này khiến HLV Lampard phải suy nghĩ.

{keywords}
Kante thường xuyên gặp chấn thương mùa này

Nguồn tin từ Gazzetta dello Sport cho hay, Chelsea có thể rao bán Kante khi mùa giải 2019/20 hạ màn. Hiện HLV Conte đang sốt sắng muốn tái hợp với cậu trò cũ ở San Siro.

Tuy nhiên, để có sự phục vụ của chàng tiền vệ người Pháp, Inter sẽ phải chi ra khoản tiền không hề nhỏ, bởi Kante vẫn còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Chelsea.

Hiện N'Golo Kante hưởng mức lương 290.000 bảng/tuần. Mặc dù vậy, Conte sẽ gạt vấn đề lương bổng và rủi ro chấn thương sang một bên để tăng cường nhân tố chất lượng cho hàng tiền vệ Inter.

Mùa này, nhà vô địch World Cup 2018 chỉ đá chính 20 trận tại Ngoại hạng Anh, bao gồm 4 trận sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19.

Hai cuộc đấu gần nhất Kante vắng mặt do căng cơ, Chelsea để thủng lưới 5 bàn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ 29 tuổi, trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Phát biểu về trường hợp cậu học trò, HLV Lampard nói: "Tôi rất hạnh phúc khi làm việc cùng Kante, với chuỗi thành tích cao mà cậu ấy đạt được những năm trước đó.

Chúng tôi luôn đối thoại cởi mở về nhiều khía cạnh, bao gồm tình trạng thể lực, phương pháp huấn luyện cũng như cách điều trị của đội ngũ y tế với Kante.

Vấn đề lớn mà cậu ấy gặp phải mùa này là chấn thương. Kante đã bị đau trong chuyến du đấu trước mùa và sau đó phải nghỉ nhiều trận do gặp vấn đề ở đầu gối."

* Đăng Khôi