Thủ thành người Bỉ khẳng định, anh quyết tâm bám trụ sân Bernabeu sau khi chuyển đến từ Chelsea hè năm ngoái.

Nếu tân HLV Zidane muốn đẩy anh ra khỏi Madrid, điểm đến mà Courtois hướng đến là Paris Saint-Germain, thay vì trở lại xứ sương mù trong màu áo MU.

{keywords}
Real Madrid muốn đổi Courtois lấy De Gea

Ngay trận đầu tiên nắm quyền khi tái xuất, Zidane đã đẩy Courtois lên băng ghế dự bị và xếp Navas bắt chính. Dù HLV người Pháp giải thích quyết định muốn trao thêm cơ hội cho thủ môn người Costa Rica nhưng tương lai Courtois vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi.

Trong thâm tâm, Zidane vẫn hy vọng có được sự phục vụ của De Gea - người hiện đang bế tắc đàm phán gia hạn với MU. Thế nên, ông và ban lãnh đạo đã tính đến khả năng mang Courtois ra trao đổi lấy De Gea.

Kể từ đầu mùa, Courtois thường xuyên phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích người hâm mộ Loas Blancos do phong độ thất thường.

Đặc biệt, trong thất bại 1-4 trước Ajax, Courtois thể hiện phong độ kém cỏi. Cha đẻ Courtois là Thierry Courtois đã lên tiếng bảo vệ con trai:

"Tôi cảm thấy mọi người đều lao vào công kích nhắm vào Thibaut. Truyền thông Tây Ban Nha và nhiều tờ báo Bỉ. Là cha, tôi không thể làm ngơ.

Khi Real Madrid bại trận, thủ môn bị nói đến đầu tiên. Đó là một phần của công việc. Dù đúng hay sai, tôi cứ để cho họ phán xét.

Thế nhưng, sau trận thua Ajax, Courtois bị quy là kẻ tội đồ dù thực tế con trai tôi không mắc lỗi trực tiếp trong các bàn thua."

* Đăng Khôi