- Thủ thành người Bỉ - Courtois vừa lên tiếng thừa nhận khả năng chia tay Chelsea để đầu quân Real Madrid cuối mùa giải này.

Vợ và hai con của Courtois hiện vẫn đang sống ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, sau khi anh có 3 năm thi đấu thành công dưới dạng cho mượn tại Atletico.

Giữa cơn bão tin đồn chuyển nhượng, thủ thành 25 tuổi này vừa công khai cho biết "trái tim đang ở Madrid". Chia sẻ trên tạp chí Sport/Foot, Courtois nói:

{keywords}
Courtois bóng gió khả năng gia nhập Real trong tương lai

"Cá nhân tôi vẫn còn nhiều mối liên hệ với thành phố Madrid. Hai con của tôi đang sống với mẹ chúng ở nơi này. Hàng ngày, tôi vẫn trò chuyện cùng con qua FaceTime. Con gái đầu lòng thổ lộ rất nhớ bố. Còn cậu con trai vẫn quá nhỏ để giao tiếp từ xa.

Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi sẽ cố gắng trở lại Tây Ban Nha. Hoàn cảnh hiện tại không hề dễ dàng. Nhưng sự thật, trái tim tôi đang ở Madrid. Đó là điều logic và có thể hiểu được.

Nếu Real muốn có tôi, họ cần liên hệ với Chelsea. Chúng ta cùng chờ đợi xem. Dĩ nhiên, một ngày nào đó tôi muốn trở lại Madrid. Tôi yêu đất nước Tây Ban Nha và thành phố đó, sau khoảng thời gian 3 năm tuyệt vời.

Madrid là nơi ghi dấu sự trưởng thành của cá nhân tôi. Ở Ateltico tôi vẫn còn nhiều người bạn. Ngày mới đến CLB, các đồng đội thường kéo tôi ra ngoài ăn uống, dạy ngôn ngữ và văn hóa mới. Khi rời sân Vicente Calderon, tôi đã khóc.

Ngày đầu tiên ở London chẳng dễ dàng. Nước Anh khi tôi đến rất lạnh và cuộc sống theo chiều hướng kinh doanh bận rộn. Giờ thì tôi đã cảm thấy khá hơn.

Tôi hiểu rằng những tin đồn sẽ quay lại ngày nào đó, khi chúng ta nói về thủ môn mới của Real. Nhưng tôi không bận tâm đến điều đó. Tôi muốn dành sự tập trung cho Chelsea.

Nếu Real quan tâm, hoàn cảnh cá nhân tôi có thể ảnh hưởng đến quyết định. Gia đình vẫn là điều vô giá. Tuy nhiên, cần nhắc lại, ở thời điểm hiện tại, tôi đang bận đàm phán gia hạn hợp đồng với Chelsea."

* T.A