Trước đó, lãnh đạo Quỷ đỏ đã làm mọi cách để thuyết phục tiền vệ trẻ của Birmingham chuyển đến Old Trafford, bao gồm cả việc mời gia đình Bellingham đến thăm quan trung tâm huấn luyện Carrington.

{keywords}
Bellingham khước từ MU để gia nhập Dortmund

Tuy nhiên, sau quãng thời gian dài suy nghĩ, cầu thủ 16 tuổi người Anh chấp nhận sang Đức phát triển sự nghiệp, giáng đòn đau cho đội bóng thành Manchester.

Nguồn tin từ ESPN cho hay, Dortmund sẽ chính thức công bố bản hợp đồng trị giá gần 20 triệu bảng với Jude Bellingham trong vài ngày tới.

Chàng trai trẻ đang nhận mức lương chỉ 145 bảng/tuần tại Birmingham. Nhưng đến Dortmund, thù lao của Jude Bellingham sẽ tăng vọt lên 60.000 bảng/tuần.

Anh muốn tiếp bước Jadon Sancho thành danh tại Bundesliga và có thể đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào ngày 29/6 tới, khi tròn 17 tuổi.

Jude Bellingham sẽ thi đấu phần còn lại mùa giải 2019/20 cùng Birmingham trước khi đáp chuyến bay đến Đức bắt đầu chương mới sự nghiệp.

Sở trường trong vai trò tiền vệ trung tâm, Bellingham ghi dấu ấn đậm nét ở giải hạng nhất Anh mùa này với 4 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo trong 33 trận.

Solskjaer từng hy vọng sẽ thuyết phục được Bellingham gia nhập MU hồi đầu năm. Tuy nhiên, Dortmund qua mặt Quỷ đỏ nhờ lời hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để cầu thủ trẻ này được ra sân chơi bóng thường xuyên ở cấp độ cao.

* An Nhi